Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBND tỉnh rà soát báo cáo, NQ trình kỳ họp thứ 14 - HĐND tỉnh khóa XVI

10:16, 03/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường, sáng nay (3/7), UBND tỉnh họp với các Sở, ngành để rà soát, thông qua báo cáo, nghị quyết trình HĐND Tỉnh kỳ họp thứ 14, khóa XVI.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường chủ trì buổi làm việc

 

Tại kỳ họp HĐND tỉnh thứ 14, khóa XVI sẽ có 11 báo cáo, 20 tờ trình, Nghị quyết, trong đó có 7 Nghị quyết bổ sung vào chương trình đầu năm.

 

Để chuẩn bị cho kỳ họp, các dự thảo NQ đã được xây dựng sớm. Công tác thẩm tra cũng được thực hiện, hoàn thiện chu đáo để tránh sai sót từ khâu soạn thảo, phối hợp, thẩm định. Để trả lời phiên chất vấn tại kỳ họp, UBND tỉnh cũng đã giao cho hai đơn vị chuẩn bị đó là: Sở KH và CN về một số chương trình, đề tài ứng dụng KHCN trong thực tiễn; Sở Nội vụ với các vấn đề: Hợp đồng lao động tùy tiện; Việc làm cho đối tượng cử tuyển miền núi; giải quyết chế độ cho người có công, thực trạng và giải pháp.

 

Thời gian tới, một số Luật mới chuẩn bị thực hiện nên cuộc họp cũng yêu cầu nội dung các báo cáo, Nghị quyết trình HĐND tỉnh kỳ họp này phải đáp ứng chuyên môn và có tính khả thi cao.

 

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đánh giá cao trách nhiệm, sự chuẩn bị chu đáo của các Sở, ngành. Đồng chí lưu ý: tờ trình về cơ chế chính sách cho nhà đầu tư Tôn Hoa Sen phải được soạn thảo riêng, Yêu cầu các sở ngành bố trí các chuyên viên tham gia các phiên họp, thảo luận ở tổ để tiếp thu các ý kiến, hoàn thiện tờ trình, NQ.

 

(Xuân Hướng)