Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xây dựng Nghĩa Đàn trở thành trung tâm phát triển mới của vùng Tây Bắc Nghệ An

09:40, 06/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (6/7), Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 28, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Tham dự đại hội có đồng chí Trần Văn Hằng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm ủy ban đối ngoại Quốc hội; Các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Lê Xuân Đại, Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Viết Đường, Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND Tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

 

Toàn cảnh Đại hội

 

Đây là Đại hội lần thứ 2 sau khi Nghĩa Đàn được chia tách. Chặng đường 5 năm qua, trong điều kiện bộn bề khó khăn của thời kỳ bắt tay xây dựng mới từ cơ sở hạ tầng thiết yếu cho đến đội ngũ cán bộ của cả hệ thống chính trị cộng với sự suy thoái của nền kinh tế làm cho cái khó của Nghĩa Đàn lại chồng thêm khó. Thế nhưng, trong khó khăn đó, Nghĩa Đàn đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sự giúp đỡ, hộ trợ trực tiếp và hiệu quả của các cấp, các ngành từ tỉnh đến trung ương.

 

Đ/c Vi Văn Định - Bí thư Huyện ủy khai mạc Đại hội

 

Cùng với sự chủ động, đúng đắn trong lựa chọn và xác định hướng đi của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự quyết tâm, đoàn kết, đồng lòng của cán bộ Đảng viên và nhân dân đã tạo điều kiện để Nghĩa Đàn vượt khó, nắm bắt thời cơ, khai thác tiềm năng, lợi thế, vươn lên thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu và tạo dấu ấn trên nhiều lĩnh vực. 6/8 chỉ tiêu về kinh tế đạt và vượt kế hoạch đề ra; Tốc độ tăng trưởng bình quân 5 năm đạt 18,66% là những con số đã chứng minh điều này.

 

Đến nay, Nghĩa Đàn đã tạo ra sự thay đổi lớn trong chuyển đổi mô hình phát triển kinh tế gắn với hiệu quả của các dự án lớn trên địa bàn, tiêu biểu như dự án TH, Trang trại bò sữa Vinamilk, nhà máy chế biến gỗ MDF. Kết cấu hạ tầng phát triển mạnh, nhất là vùng trung tâm hành chính huyện. Thu hút đầu tư đạt kết quả khá, tạo nền tảng cho sự phát triển trong thời gian tới. Văn hóa xã hội có chuyển biến tích cực, nhất là những năm cuối nhiệm kỳ.

 

Đây là những tiền đề, bước tạo đà để Nghĩa Đàn từng bước hình thành nên một vùng trung tâm phát triển mới của vùng Tây Bắc Nghệ An và làm cơ sở để Bộ Chính trị xác định lựa chọn xây dựng khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong những năm tới.

  

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Ý kiến tham luận tại Đại hội lần này của các đại biểu cũng đã thể hiện tâm huyết xây dựng Nghị quyết gắn với chương trình hành động, quyết tâm đưa Nghĩa Đàn phát triển vượt bậc trong giai đoạn 2015-2020.

 

Bầu BCH Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn khóa 28, nhiệm kỳ 2015 - 2020

 

Trên tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu 38 đồng chí vào BCH Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn khóa 28, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 

Chiều nay, BCH Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn khóa 28 đã tổ chức kỳ họp thứ nhất để bầu các chức danh chủ chốt. Tại phiên họp, BCH Đảng bộ huyện đã bầu 11 đồng chí vào Ban Thường vụ huyện ủy. Đồng chí Vi Văn Định tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Huyện ủy. Các đồng chí Phan Tiến Hải và Lê Hồng Sơn tái đắc cử Phó Bí thư Huyện ủy. Kỳ họp cũng đã bầu Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy nhiệm kỳ 2015 -2020.

 

(Xuân Hướng)