Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xây dựng và phát triển TX Hoàng Mai đạt đô thị loại 3 vào năm 2020

08:28, 24/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (24/7), Đảng bộ Thị xã Hoàng Mai tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Dự đại hội có đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, các đ/c trong BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở ban ngành cấp tỉnh, các mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng trên địa bàn cùng 230 đại biểu chính thức đại diện cho gần 3500 đảng viên đến từ 31 tổ chức cơ sở Đảng.

 

 Văn nghệ chào mừng Đại hội
 
 
 230 đại biểu dự Đại hội Đảng bộ TX Hoàng Mai lần thứ nhất

 

Năm 2013, Đảng bộ thị xã Hoàng Mai ra đời trên cơ sở chia tách địa giới hành chính từ huyện Quỳnh Lưu thành lập thị xã Hoàng Mai. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Đảng bộ và nhân dân thị xã đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là trận lũ lịch sử vào tháng 10/2013. Song vượt lên tất cả những khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hoàng Mai đã đoàn kết, n lực đạt được những kết quả quan trọng – tạo được dấu ấn trong phát triển kinh tế - xã hội ngay từ nhiệm kỳ đầu tiên. Đảng bộ  đã kịp thời thành lập, kiện toàn bộ máy cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội.

 

Đoàn Chủ tịch Đại hội
 
Đại biểu dự Đại hội

 

Các tổ chức trong hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở đã ổn định, hoạt động thông suốt, hiệu quả. Kinh tế - xã hội tiếp tục có bước phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; có 25/28 chỉ tiêu đạt và vượt; quốc phòng đảm bảo, an ninh, trật tự ổn định; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 3 năm (2013 – 2015) đạt 10,8%. Giá trị sản xuất công nghiệp – xây dựng đạt 4.703 tỷ đồng, bình quân 3 năm tăng 9,1%/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh từ 12 % đầu năm 2013, xuống còn 3,37% năm 2015.

 

 

Ông Đoàn Hồng Vũ  - Bí thư Thị uỷ Hoàng Mai trình bày báo cáo chính trị trước Đại hội

 

Tuy nhiên, những kết quả mà TX Hoàng Mai đã đạt được chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của thị xã, chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm; giá trị gia tăng bình quân đầu người chưa đều giữa các địa phương. Kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội còn yếu kém. Có 03/28 chỉ tiêu không đạt kế hoạch. Trên cơ sở đó, đại hội đã tập trung thảo luận, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua; đồng thời đưa ra những giải pháp, chỉ tiêu cụ thể trong nhiệm kỳ tới.

 

Với tiềm năng, lợi thế của vùng kinh tế trọng điểm,  nhiệm kỳ 2015 - 2020, thị xã Hoàng Mai tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển thị xã Hoàng Mai đến năm 2020 và những năm tiếp theo; để Hoàng Mai bứt phá, vươn lên; Huy động tối đa mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển, tăng trưởng kinh tế nhanh, toàn diện, bền vững; Chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng ưu tiên phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch, trong đó, công nghiệp chiếm tỷ trọng tối đa; Từng bước xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, trước mắt tập trung cho các khu công nghiệp vùng phát triển kinh tế theo quy hoạch và trung tâm hành chính thị xã; đảm bảo quốc phòng và an ninh trật tự; nâng cao đời sống nhân dân; xây dựng đảng bộ vững mạnh; phấn đấu cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại III vào năm 2020.

 

 
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân thị xã Hoàng Mai  đã đạt được trong nhiệm đầu tiên. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Đảng bộ và nhân dân Thị xã Hoàng Mai  tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, coi đây là điều kiện tiên quyết để thị xã phát triển. Đồng thời quyết tâm cao và tạo sự đồng thuận trong nhân dân  để thu hút đầu tư, tạo điều kiện để các dự án đã và sẽ đầu tư vào thị xã hoạt động có hiệu quả; Góp phần phát triển TX Hoàng Mai trở thành 1 trong 3 vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh và phấn đấu để được công nhận là đô thị loại 3 vào năm 2020; Đảm bảo chất lượng cuộc sống của người dân đô thị ngày một cao hơn.

 

 
Ban chấp hành Đảng bộ TX Hoàng Mai  nhiệm kỳ 2015-2020

 

Đại hội cũng đã bầu 37 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ thị xã Hoàng Mai nhiệm kỳ 2015-2020.

 

(Lê Hằng)