Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc chào xã giao lãnh đạo tỉnh

20:26, 15/01/2018

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, chiều nay (15/1), đoàn công tác Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) do bà Lee Mi Kyung - Chủ tịch KOICA làm trưởng đoàn đã tới chào xã giao lãnh đạo tỉnh. 

Tiếp đoàn có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Minh Thông – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi
Toàn cảnh lãnh đạo tỉnh tiếp đón oàn công tác Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tới chào xã giao.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn đến thăm và tìm hiểu về Nghệ An. Đồng chí đã thông tin tới đoàn công tác về một số nét cơ bản của tỉnh như tốc độ tăng trưởng năm 2017 đạt 8,25%; du lịch đang là thế mạnh của tỉnh; công nghiệp tăng trưởng nhanh. Đặc biệt, tỉnh rất quan tâm tới thu hút đầu tư, trong đó có nhiều doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc. Tỉnh Nghệ An cũng thuộc nhóm đứng đầu của cả nước về chất lượng giáo dục.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh mong muốn tăng cường mối quan hệ giữa Nghệ An và KOICA ngày càng đi vào chiều sâu.

Ngoài việc hỗ trợ đào tạo nghề, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh mong muốn KOICA tiếp tục là cầu nối để Hàn Quốc có thể quan tâm giúp đỡ cho Nghệ An nhiều hơn về đào tạo đại học, tiếp tục giúp đỡ xây dựng Trường Việt - Hàn thành trường đào tạo nghề chất lượng cao và mở thêm khoa đào tạo tiếng Hàn. Nghệ An mong KOICA sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác để ngày càng đi vào chiều sâu.

a
 Bà Lee Mi Kyung - Chủ tịch  KOICA phát biểu.

Thay mặt đoàn công tác Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), bà Lee Mi Kyung - Chủ tịch  KOICA bày tỏ vui mừng khi được đến thăm và tìm hiểu về Nghệ An, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và thân tình của tỉnh Nghệ An đối với đoàn, bà cũng cho biết, Việt Nam luôn là đối tác quan trọng của Hàn Quốc do có nhiều điểm chung tương đồng. Hy vọng trong thời gian tới, sẽ có nhiều hơn các đối tác đến tìm hiểu và đầu tư tại Nghệ An nới riêng cũng như Việt Nam nói chung.

a
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường tặng hoa đoàn công tác KOICA.

Trước đó, đoàn công tác Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc đã về thăm Khu di tích Kim Liên, tới thăm quê ngoại Hoàng Trù, nghe giới thiệu về tuổi ấu thơ và những người thân trong gia đình Chủ tịch Hồ Chí Minh.

a
Đoàn công tác KOICA (Hàn Quốc) thăm quê Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bùi Thọ - Duy Thanh