Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tỉnh Nghệ An và Long An trao đổi kinh nghiệm thu hút đầu tư

20:58, 17/03/2018

Chiều nay (17/3), Đoàn công tác của tỉnh Long An do đồng chí Phạm Văn Rạnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Nghệ An để trao đổi kinh nghiệm trong công tác thu hút đầu tư và triển khai thực hiện dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

 

Cùng đi có đồng chí Trần Văn Cần – Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở ngành và một số doanh nghiệp của tỉnh Long An.

Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Cao Thị Hiền – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Viết Thanh – Bí thư Thành ủy Vinh; lãnh đạo một số Sở ngành cấp tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Thay mặt Đoàn công tác tỉnh Long An, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Văn Rạnh đã thông tin về một số kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là chủ trương, định hướng của tỉnh trong việc thu hút đầu tư, hình thành và phát triển các khu, cụm công nghiệp.

a
Bí thư Tỉnh ủy Long An Phạm Văn Rạnh đặt vấn đề địa phương quan tâm và mong muốn hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với tỉnh Nghệ An.

Bí thư Tỉnh ủy Long An cũng đặt ra những vấn đề mà địa phương đang quan tâm liên quan đến việc nghiên cứu để thực hiện tốt công tác thu hút đầu tư, phát triển chế biến lâm sản và nông nghiệp ứng công nghệ cao; Đồng thời mong muốn trong chuyến thăm và làm việc này, Long An và Nghệ An sẽ hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau trên các lĩnh vực mà cả hai cùng quan tâm để cùng nhau phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư.

Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã thông báo với đoàn về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2017. Đặc biệt những năm gần đây, hoạt động xúc tiến và thu hút đầu tư của tỉnh có nhiều đổi mới, đạt được nhiều kết quả tích cực, có nhiều doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn đã đầu tư vào Nghệ An như VSIP, TH, Hoa Sen, T&T, Vingroup, Masan, Visai, Hemaraj, FLC… Nghệ An cũng đã thu hút được nhiều dự án đầu tư phát triển sản xuất và chế biến sản phẩm nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cũng đã chia sẻ kinh nghiệm, các cơ chế chính sách trong ưu đãi đầu tư và kế hoạch thu hút đầu tư của Nghệ An trong năm 2018 và từ nay đến năm 2020.

Hai bên đã trao đổi và chia sẻ một cách cụ thể về các giải pháp trong phát triển kinh tế - xã hội; kêu gọi và ban hành các chính sách ưu đãi, công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện tốt công tác thu hút đầu tư; phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao đổi với đoàn lãnh đạo tỉnh Long An về những khó khăn, thuận lơi trong công tác đầu tư của tỉnh Nghệ An.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn công tác tỉnh Long An sẽ góp phần vun đắp thêm mối quan hệ gắn bó giữa hai tỉnh.

Đồng chí cũng trao đổi thêm với đoàn về một số khó khăn cũng như những thuận lợi của tỉnh trong công tác thu hút đầu tư; Đồng thời cho biết hiện Nghệ An đã hình thành được các vùng chuyên canh cây nguyên liệu như mía, cam, sắn, chanh leo, gỗ nguyên liệu… với việc kêu gọi được doanh nghiệp vào đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp đã nâng cao giá trị sản phẩm và đời sống của người dân.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng đã trao đổi một số vấn đề mà lãnh đạo tỉnh Long An quan tâm như các giải pháp để thu hút được doanh nghiệp, tập đoàn lớn vào đầu tư trên địa bàn và khẳng định phải có sự đầu tư của doanh nghiệp trong khoa học công nghệ, phương thức quản lý và đầu ra cho sản phẩm thì mới có sự đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội.

Lãnh đạo 2 tỉnh trao nhau những món quà lưu niệm.
Lãnh đạo 2 tỉnh trao nhau những món quà lưu niệm.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng nhấn mạnh sau chuyển công tác này, lãnh đạo hai tỉnh và các Sở ngành sẽ thường xuyên có sự kết nối, học tập kinh nghiệp lẫn nhau để cùng phát triển./.

Mai Hương – Cảnh Toàn