Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Nghệ An mong muốn Quốc hội có nhiều quyết sách cho phát triển kinh tế

11:39, 22/05/2018

Trong ngày làm việc đầu tiên của kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa 14, một trong những nội dung được cử tri cả nước quan tâm đó là quốc hội có những quyết sách quan trọng để giúp cho việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2018; đồng thời là diễn đàn để cử tri kiến nghị những ý kiến của mình thông qua cơ quan dân cử. Đại biểu Nguyễn Thanh Hiền - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã có những chia sẻ bên lề kỳ họp.

Đánh giá về công tác chuẩn bị kỳ họp, đại biểu Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An cho rằng, kỳ họp lần này có rất nhiều điểm mới đáng chú ý, nhằm cải tiến, đổi mới, tăng cường tính đối thoại, tranh luận trong hoạt động của Quốc hội.

quoc hoi
Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá 14 có nhiều đổi mới, ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề.  

Ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An cho biết thêm: “Chương trình kỳ họp lần này gọn hơn so với các kỳ hợp trước; Tài liệu được Uỷ ban Thường trực Quốc hội, Văn phòng Quốc hội chuẩn bị tốt, giúp cho đại biểu có thời gian nghiên cứu; Chương trình thể hiện rõ trách nhiệm trước cử tri về số lượng, nội dung chương trình, ngày họp được truyền hình trực tiếp, tiện cho việc theo dõi của nhân dân”.

a
Ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An chia sẻ bên lề kỳ họp.

Đại biểu Nguyễn Thanh Hiền cũng cho biết, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đến kỳ họp cùng với nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi tới Quốc hội. Trong đó, đáng chú ý Quốc hội cần có giải pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí và thực hành tiết kiệm và về công tác cán bộ. Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị Quốc hội có những giải pháp quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

“Điều đầu tiên mà cử tri quan tâm là Nhà nước có nhiều chính sách phát triển kinh tế, làm thế nào cho người dân, đặc biệt là nông dân tự tin đóng góp sản phẩm của mình trong hội nhập phát triển kinh tế chung hiện nay của nước ta” – Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An Nguyễn Thanh Hiền chia sẻ thêm.

Năm 2018 là năm thứ ba của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, là kỳ họp có nhiều nội dung quan trọng, số lượng Luật và Nghị quyết phải xem xét, thông qua khá lớn. Theo các đại biểu, nhiệm vụ quan trọng đó đòi hỏi Quốc hội phải tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo và hành động vì lợi ích của nhân dân, của dân tộc để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra./.

Lê Minh