Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sở Giáo dục - Đào tạo vẫn còn tình trạng thừa, thiếu cục bộ trong tổ chức bộ máy

18:36, 09/05/2018

Chiều nay (9/5), đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục – Đào tạo về công tác tổ chức bộ máy và biên chế, hợp đồng lao động.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có ông Trần Văn Mão - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo, hàng năm, Sở Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng kế hoạch biên chế, số lượng người làm việc của đơn vị trên cơ sở số lượng biên chế đã được tinh giản năm trước; có chủ trương điều chuyển giáo viên từ các đơn vị dôi dư đến các đơn vị có nhu cầu tiếp nhận các vị trí việc làm tương ứng, không tham mưu tuyển dụng hết số biên chế được giao để dự phòng giảm quy mô trường lớp và đón đầu thay đổi chương trình sách giáo khoa mới năm 2019.

Bà Nguyễn Thị Kim Chi - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo phát biểu tại buổi làm việc.
Bà Nguyễn Thị Kim Chi - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo phát biểu tại buổi làm việc.

Tuy nhiên, so với yêu cầu công việc, một số phòng, ban của Sở còn thiếu biên chế; một số đơn vị trực thuộc còn thiếu giáo viên, nhưng do không cân đối về bộ môn và vùng miền nên vẫn còn tình trạng thừa, thiếu cục bộ.

a
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo sớm hoàn chỉnh đề án tổ chức bộ máy, tinh giảm biên chế công chức, viên chức để thông qua Thường trực Tỉnh ủy phê duyệt. Mặt khác, Sở cần tiếp tục rà soát hiệu quả hoạt động của các đơn vị được chia tách, sát nhập để có biện pháp tháo gỡ vướng mắc hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền; Tăng cường hơn nữa chất lượng, tiêu chuẩn trường chuẩn Quốc gia.

Huy Cung – Đăng Lâm