Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Quỳnh Lưu

11:13, 27/06/2018

Sáng 27/6, tại xã Sơn Hải, đồng chí Nguyễn Như Khôi – Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Đài PT – TH Nghệ An, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII đã có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã: Sơn Hải, Quỳnh Thọ, An Hòa, huyện Quỳnh Lưu.

Cùng dự buổi tiếp xúc có đại biểu HĐND huyện khóa XIX gồm các ông: Hồ Ngọc Dũng – Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Tô Văn Thắng  – Chủ tịch LĐLĐ huyện; Cao Xuân Điệp – Bí thư Đảng ủy xã Sơn Hải.

Các đại biểu tiếp xúc cử tri.
Các đại biểu tiếp xúc cử tri.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh, huyện thông tin tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, huyện 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2018; dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII, HĐND huyện khóa XIX nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri xã Sơn Hải, Quỳnh Thọ, An Hòa đã bày tỏ ý kiến, tâm tư của mình liên quan đến nhiều vấn đề kinh tế - xã hội, an ninh trật tự. Cử tri kiến nghị: Các vấn đề mà đại biểu đã hứa với dân thì phải thực hiện và thông báo kết quả đến nhân dân; Đề nghị tiếp tục mở rộng, nạo vét Lạch Thơi để tàu thuyền ra vào thuận lợi; Việc hỗ trợ bà con ngư dân đóng mới tàu thuyền xã Sơn Hải sau 3 năm thực hiện mới giải quyết được một nửa; Kênh Dâu trước đây rộng, nhưng từ khi nạo vét đã bị hẹp và cạn.

Cử tri xã Sơn Hải kiến nghị các vấn đề về hệ thống điện yếu, hỗ trợ tiền đóng mới tàu thuyền cho ngư dân chậm
Cử tri xã Sơn Hải kiến nghị các vấn đề về hệ thống điện xuống cấp, hỗ trợ tiền đóng mới tàu thuyền cho ngư dân chậm.

Bên cạnh đó, nhiều cử tri đề nghị: Tuyến đường từ Quốc lộ 48B đi xã Quỳnh Thọ đã bị xuống cấp, hư hỏng nặng cần được sửa chữa, xây dựng mương thoát nước 2 bên; Nhà máy nước xã Quỳnh Thọ đã khởi công xây dựng từ lâu nhưng do không có kinh phí nên công trình đang dở dang; Hệ thống điện ở các xóm Thọ Thắng, Thọ Nhân, Thọ Vũ, xã Quỳnh Thọ xuống cấp, ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của nhân dân.

Cử tri cũng đề nghị tiếp tục cải cách hành chính, nhất là trong lĩnh vực đất đai; Xử lý kiên quyết các hộ lấn chiếm đất công; Tăng cường xử lý, bắt các đối tượng buôn bán ma túy đá trên địa bàn xã Sơn Hải; Thu hồi các đường dây không còn sử dụng của viễn thông để đảm bảo an toàn đường điện; Xử lý các đối tượng truyền bá Pháp luân công trái phép…

Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, ông Nguyễn Như Khôi – Đại biểu HĐND tỉnh và ông Hồ Ngọc Dũng - đại biểu HĐND huyện đã giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Các ý kiến khác sẽ được đại biểu gửi tới HĐND tỉnh, huyện xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Như Khôi – Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Đài PT-TH nghệ An, đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII đã có buổi tiếp xúc cử tri tại 3 xã: Quỳnh Ngọc, Quỳnh Bá, Quỳnh Hưng.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc
Toàn cảnh buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã đề xuất một số kiến nghị: Sớm ban hành đề án vị trí việc làm để tạo sự thống nhất trong việc thực hiện tại các xã; Có phương án giải quyết tình trạng dôi dư nhà văn hóa xóm sau sáp nhập, đồng thời hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà văn hóa mới cho các xóm được sáp nhập; Tu sửa cống qua đường tỉnh lộ 537B, đoạn qua xã Quỳnh Ngọc đã bị sập.

Cử tri xã Quỳnh Ngọc đề nghị sớm ban hành đề án vị trí việc làm.
Cử tri xã Quỳnh Ngọc đề nghị sớm ban hành đề án vị trí việc làm.

Một số ý kiến cử tri đề nghị trong giáo dục, quy định một mức thu cụ thể để tránh lạm thu; Công trình kênh Bình Sơn đã triển khai từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành, ảnh hưởng đến sản xuất, đi lại của bà con, đề nghị có hướng khắc phục; Đề nghị điện lực di dời các cột điện nằm trên đường sau mở rộng đường nông thôn mới; Bộ máy các xã quá cồng kềnh, bố trí công chức các xã kiêm một số chức danh bán chuyên trách; Hỗ trợ trả nợ xây dựng cơ bản cho các xã đã về đích NTM; Một số hộ dân của xã Quỳnh Bá mua đất từ những năm 1997 nhưng do xã ghi phiếu thu sai nội dung nên các hộ dân này không làm được bìa đất.

Cử tri xã Quỳnh Bá phản ánh thái độ của một số y bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện chưa tốt, khám bệnh qua loa, sơ sài
Cử tri xã Quỳnh Bá phản ánh thái độ của một số y bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện chưa tốt, khám bệnh qua loa, sơ sài.

Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề khác như: Trách nhiệm, thái độ của một số y, bác sỹ bệnh viện đa khoa huyện chưa tốt, khám bệnh qua loa; Chế độ mai táng phí cho đối tượng hưu trí chậm…

Thanh Nhàn – Song Thi – Đài TTTH Quỳnh Lưu