Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại các địa phương

21:23, 16/06/2018

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khoá XVII, ngày 16/6, đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các địa phương.

* Tại thành phố Vinh, bà Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại thành phố Vinh đã tiếp xúc cử tri các phường: Vinh Tân, Lê Mao và Hưng Phúc.

Các đại biểu tham gia tiếp xúc cử tri.
Các đại biểu tham gia tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, xử tri thành phố Vinh thể hiện sự không đồng tình về hành động quá khích của một bộ phận nhân dân lấy cớ biểu tình phản đối dự luật đặc khu kinh tế. 

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Bên cạnh đó, cử tri đưa ra các kiến nghị: Hiện nay người dân phải nộp quá nhiều loại quỹ, phí, chồng chéo; Tình trạng chung cư Bảo Sơn chưa thi công xong, chưa thành lập ban quản lý nhưng đã cho dân vào ở, gây ô nhiễm môi trường, mất an ninh trật tự; Tỉnh, thành phố quan tâm đầu tư xây dựng một số công trình mương thoát nước, điện chiếu sáng…

Sau khi lắng nghe các kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố đã giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền, như: Hiện nay thành phố đã cơ bản phê duyệt quy hoạch phân khu các phường, xã; Chính quyền địa phương cần công khai rõ quỹ phí cho người dân hiểu và thực hiện.

Đài TT-TH Vinh

* Tại xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, các đại biểu HĐND tỉnh gồm các bà: Phan Thị Hoan - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh; Lê Thị Vinh – Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Nghĩa Đàn đã có buổi tiếp xúc cử tri.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Các vấn đề cử tri Nghĩa Lộc đề xuất gồm: Xây dựng trường lớp để học sinh mầm non có chỗ học; Đất nông nghiệp bỏ hoang nhiều do không có nước tưới tiêu, đề nghị hỗ trợ kênh mương dẫn nước từ nguồn sông Sào để đảm bảo nước tưới cho nhân dân; Một số tuyến đường giao thông xuống cấp  nghiêm trọng; Chất lượng điện sinh hoạt trong kém, gây khó khăn trong sinh hoạt mùa nắng nóng.

Cử tri xóm Thọ Lộc đề xuất về việc xây dựng trường mầm non.
Cử tri xóm Thọ Lộc đề xuất về việc xây dựng trường mầm non.

Ngoài ra, cử tri cũng có ý kiến kiến nghị về việc đẩy nhanh tiến độ cấp bìa đất; tình trạng ô nhiễm môi trường…

a
Bà Phan Thị Hoan - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Sau khi nghe cử tri nêu ý kiến, đề đạt nguyện vọng, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu, trả lời những nội dung thuộc thẩm quyền. Những  đề xuất khác đoàn tiếp thu, tổng hợp và kiến nghị trong kỳ họp tới.

Minh Thái - Đài TTTH Nghĩa Đàn