Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị toàn quốc quán triệt các Nghị quyết Trung ương 7

10:49, 29/06/2018

Hôm nay (29/6), tại Hà Nội, Ban Bí thư TW Đảng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết TW 7, khóa XII.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư; các đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy ban TW MTTQ Việt Nam.

Tại điểm cầu Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

a
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh, các nội dung được học tập, quán triệt có ý nghĩa quan trọng đối với xây dựng và phát triển bền vững của đất nước trong nhiều năm tới. Vì vậy, đồng chí lưu ý các đại biểu phải giành thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu nghiêm túc, trách nhiệm các nội dung, những điểm mới, quan điểm, mục tiêu nghị quyết của hội nghị TW 7, khóa XII; Tạo cơ sở để thống nhất ý chí và hành động trong việc tổ chức thực hiện nghị quyết sau này.

Tham gia hội nghị là cơ hội để đội ngũ cán bộ chủ chốt trang bị thêm các kiến thức để tổ chức quán triệt đến từng cơ sở Đảng, đội ngũ cán bộ đảng viên cơ sở, nhất là trong quá trình chỉ đạo, triển khai các nội dung của nghị quyết gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan đơn vị và trách nhiệm cụ thể của cá nhân.

Đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu khai mạc hội nghị.
Đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu khai mạc hội nghị.

Đồng chí Trần Quốc Vượng yêu cầu, sau hội nghị này, các tổ chức Đảng, đoàn thể, hội, cán bộ chủ chốt phải xây dựng kế hoạch để triển khai các nội dung nghị quyết một cách cụ thể và thực hiện có hiệu quả; Chú trọng phát huy vai trò của các cơ quan báo chí để thông tin một cách rộng rãi các Nghị quyết TW 7, giúp nhân dân hiểu đủ và đúng các chủ trương của Đảng, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Trong quá trình tổ chức học tập, quán triệt và triển khai nghị quyết TW 7, cấp ủy các cấp giành thời gian quan tâm đánh giá, tổng hợp kịp thời những đề xuất, kiến nghị gửi lên Ban Bí thư.

Trong thời gian một ngày, hội nghị sẽ tập trung quán triệt 3 nội dụng trọng tâm: Nghị quyết số 26 về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; Nghị quyết số 27 về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp; Nghị quyết số 28 về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.

Phát biểu bế mạc tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, có trách nhiệm tại 2.700 điểm cầu trên cả nước. Việc lắng nghe, lĩnh hội đầy đủ các nội dung của 3 nghị quyết đã gợi mở nhiều vấn đề cho các cấp ủy, đảng viên trong quá trình nghiên cứu, triển khai các nghị quyết.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng yêu cầu các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương khi triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 phải gắn chặt với việc thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6 khóa XII.
Phát biểu bế mạc tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng yêu cầu các Bộ, ngành TW và đại phương triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 phải gắn với việc thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6 khóa XII và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Đồng chí Võ Văn Thưởng yêu cầu, sau hội nghị này, theo hướng dẫn 65 của Ban Tuyên giáo TW, các Bộ, ngành TW và địa phương tiếp tục triển khai quán triệt cho các tổ chức Đảng, cán bộ đảng viên đảm bảo chất lượng, tiến độ. Các địa phương, căn cứ vào nghị quyết và tình hình thực tế để xây dựng kế hoạch cụ thể, có giải pháp phù hợp trong xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện phù hợp. Việc triển khai các Nghị quyết TW 7 phải gắn với thực hiện các Nghị quyết hội nghị TW 4, 5, 6 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền các cách làm mới, hay, có hiệu quả trong triển khai các nghị quyết của TW nhằm tạo sự thống nhất cao trong hành động của cán bộ, đảng viên; phản bác lại các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch trong quá trình triển khai nghị quyết.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh quyên góp ủng hộ đồng bào  bị ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai tại các tỉnh Tây Bắc trong đợt lũ vừa qua.
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh và các đồng chí trong Thường trực Tỉnh uỷ, BTV Tỉnh uỷ, lãnh đạo các Sở ngành, cấp uỷ, chính quyền các huyện, thành, thị quyên góp ủng hộ đồng bào  bị ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai tại các tỉnh Tây Bắc trong đợt lũ vừa qua.

Trước đó sáng nay, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các Sở ngành cấp tỉnh, cấp ủy, chính quyền của 21 huyện, thành, thị tham gia học tập, quán triệt các nghị quyết TW 7 – khóa XII đã quyên góp, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai tại các tỉnh Tây Bắc, với tổng số tiền gần 99 triệu đồng./.

Thái Dương – Mai Thanh