Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa tiếp xúc cử tri Thanh Chương

14:57, 20/06/2018

Sáng 20/6, tại xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, ông Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri.

Mở đầu buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Hữu Vinh – Bí thư Huyện ủy, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 của tỉnh; thông báo chương trình nghị sự của kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh khóa 6.

Tại buổi tiếp xúc đã có 9 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri tập trung vào các nội dung: Thái độ phục vụ của một số bệnh viện chưa chu đáo, tận tình; Nhà nước cần quy định rõ hơn trong việc xét duyệt người bị nhiễm chất độc gia cam/dioxin; Bất cập trong giải quyết một số chế độ cho người có công; Chế độ đãi ngộ cho đối tượng tham gia dân công hỏa tuyến đang còn chậm...

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Cử tri cũng nêu các ý kiến: Một số công ty tuyển dụng lao động đi xuất khẩu lao động ra nước ngoài có biểu hiện lừa đảo; Một số công trình dân sinh tại các xã tái định cư trên địa bàn huyện Thanh Chương chưa được triển khai; Dự án cầu đò Cung đến này vẫn chưa được khởi công; Một số đường dây và biến áp trên đại bàn xã hiện đã xuống cấp...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thay mặt đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu và trả lời một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Về vấn đề tuyển dụng xuất khẩu lao động có biểu hiện lừa đảo, đồng chí đề nghị nhân dân cần tìm hiểu kỹ thông tin về công ty môi giới xuất khẩu lao động; Tìm đến trung tâm uy tín đã được tỉnh cấp phép để đăng ký.

Về kiến nghị kiểm tra đường dây và trạm biến áp trên địa bàn xã xuống cấp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa yêu cầu ngành điện lực tiến hành kiểm tra và có phương án xử lý, đảm bảo điện sinh hoạt cho nhân dân.

Đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền, đoàn đại biểu sẽ tổng hợp và trình lên kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới./.

Văn Lý – Đài TTTH Thanh Chương