Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực HĐND tỉnh giao ban với các tổ Đại biểu, Thường trực HĐND các địa phương

17:35, 03/07/2018

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6 – HĐND tỉnh khóa 17, chiều nay (3/7), Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban với các tổ Đại biểu HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thành, thị 6 tháng đầu năm 2018.

Các đồng chí: Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm nay, HĐND tỉnh đã phối hợp với UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan hữu quan để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. HĐND tỉnh đã chuẩn bị tốt cho kỳ họp thứ 6, ban gồm: Xem xét 28 báo cáo và thảo luận, thông qua 19 Nghị quyết; Tổ chức đoàn giám sát về công tác tổ chức bộ máy và biên chế, hợp đồng lao động trong các cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh; Theo dõi giám sát việc thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành tại kỳ họp thứ 5; Công tác tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp HĐND được tổ chức thực hiện nghiêm túc và có nhiều đổi mới.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường phát biểu tại hội nghị.

Thường trực HĐND tỉnh cũng đã phân công, thẩm tra kịp thời 19 nội dung phát sinh giữa hai kỳ họp do UBND tỉnh trình, đảm bảo quy trình, thời gian, đúng quy định của pháp luật.

Một số vấn đề được cử tri quan tâm cũng đã được đại biểu nêu ý kiến tại hội nghị, như: Việc hoàn trả lưới điện nông thôn và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở một số địa phương vẫn triển khai chậm; Tình trạng ô nhiễm môi trường ở nông thôn và một số mỏ đá; Tình trạng “cò” trong đấu giá đất ở hiện nay…

a
Đại biểu nêu ý kiến, kiến nghị tại hội nghị.

Đại biểu cũng đề nghị cần có sự đổi mới cả về thời gian và nội dung tiếp xúc cử tri; Cần thực hiện bỏ phiếu tín nhiệm đối với các đại biểu HĐND các cấp để nâng cao chất lượng của đại biểu; Tỉnh cần có định hướng cho cơ sở trong thực hiện sắp xếp, tinh gọn bộ máy theo Nghị quyết TW6 (Khóa 12)….

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu kết luận hội nghị.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền nhấn mạnh đến một số kết quả nổi bật mà Thường trực HĐND, các ban HĐND, các tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm.

Đồng chí cũng yêu cầu Thường trực HĐND các huyện thành thị cần lựa chọn các vấn đề lớn, bức xúc trên địa bàn để tăng cường giám sát chuyên đề; Lựa chọn các vấn đề cụ thể để chất vấn và giải trình trong các cuộc họp Thường trực; Duy trì và đổi mới hoạt động giao ban theo cụm. 

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của đại biểu tại hội nghị và sẽ chuyển đến các ngành chức năng./.

Mai Hương – Cảnh Toàn