Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các ngành nội chính đẩy nhanh việc giải quyết các vụ việc, vụ án

18:01, 21/08/2018

Các ngành trong khối nội chính cần đẩy nhanh việc giải quyết các vụ việc, vụ án đã được chỉ đạo tại hội nghị giao ban các tháng trước. Tập trung khắc phục hậu quả lụt bão; Tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu...đó là những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy tại hội nghị giao ban khối Nội chính tháng 8/2018 chiều nay (21/8).

Cùng dự hội nghị, có đồng chí Lê Xuân Đại - UVBTV, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các ngành trong khối.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong tháng, các ngành trong khối nội chính đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ của đơn vị, nhất là nhiệm vụ đã được Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo tại hội nghị giao ban tháng trước. Lực lượng vũ trang tiếp tục được duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, tổ chức tốt công tác diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện. 

Đồng
Đồng chí Lê Xuân Đại - UVBTV, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Các cơ quan chức năng đã chủ động nắm, phân tích, dự báo tình hình và triển khai đồng bộ các biện pháp để phòng ngừa ngăn chặn, không để các lực lượng chống đối, phản động kích động chống phá. Các ngành đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời các vụ việc nổi cộm, phức tạp, khiếu kiện trong nhân dân, không để xảy ra phức tạp, hình thành điểm nóng về an ninh trật tự. Nhiều vụ án lớn về ma túy đã được triệt phá, thủ giữ số lượng lớn. 

Các cơ quan chức năng đã chủ động nắm, phân tích, dự báo tình hình và triển khai đồng bộ các biện pháp
Theo các đại biểu, các cơ quan chức năng đã chủ động nắm, phân tích, dự báo tình hình và triển khai đồng bộ các biện pháp.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại như: công tác quản lý đất đai còn hạn chế, khai thác cát sỏi trái phép vẫn chưa được chấn chỉnh. Tiến độ giải quyết một số vụ việc, vụ án thuộc diện Tỉnh ủy chỉ đạo theo dõi vẫn còn chậm, tình hình về tội phạm xâm phạm trật tự xã hội, tội phạm ma túy, vi phạm pháp luật về kinh tế, môi trường, tình hình tai nạn giao thông vẫn diễn biến phức tạp.

Các ngành tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, phối hợp giải quyết tốt các vấn đề phức tạp, đẩy mạnh tấn công, trấn áp tội phạm
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông yêu cầu các ngành nội chính đẩy nhanh việc giải quyết các vụ việc, vụ án, duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các ngành nội chính đẩy nhanh việc giải quyết các vụ việc, vụ án đã được chỉ đạo tại hội nghị giao ban các tháng trước. Tập trung khắc phục hậu quả lụt bão; Các ngành tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, phối hợp giải quyết tốt các vấn đề phức tạp, đẩy mạnh tấn công, trấn áp tội phạm, tăng cường công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng…

Hữu Đức – Sỹ Đạt