Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công

18:52, 10/08/2018

Sáng nay (10/8), Đoàn ĐBQH tỉnh do đồng chí Nguyễn Thanh Hiền – Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát về  tình hình thực hiện việc hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở theo Quyết định số 22 của của Thủ tướng Chính phủ tại huyện Yên Thành.

Huyện Yên Thành có 2.912 đối tượng được hỗ trợ nhà ở với với số tiền là 97, 1 tỷ đồng. Đến nay, đã có 1.888 đối tượng được hỗ trợ xây dựng nhà ở, trong đó xây mới là 1.197 đối tượng, sửa chữa là 691 với số tiền 61,7 tỷ đồng. Huyện cũng đã thực hiện niêm yết công khai danh sách các hộ được hỗ trợ xây dựng nhà ở tại UBND các xã, thị trấn để người dân giám sát, tránh sai sót chủ quan trong khâu bình xét ở cơ sở.

Thăm hỏi gia đình người có công tại huyện Yên Thành
Thăm hỏi thân nhân gia đình người có công tại huyện Yên Thành

Hiện tại huyện Yên Thành còn 827 nhà chưa triển khai do thời gian thực hiện chính sách kéo dài, đối tượng người có công đã mất; một số đối tượng chính sách được hưởng hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp. Huyện đang phấn đấu hoàn thành việc hỗ trợ nhà ở cho người có công trên địa bàn theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ trong năm 2018.

Onong Nguyễn Thanh Hiền đề nghị huyên Yên Thành huy động các nguồn lực khác để hỗ trợ người có công
Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền đề nghị huyên Yên Thành huy động các nguồn lực khác để hỗ trợ người có công

Kết luận tại cuộc làm việc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thanh Hiền đề nghị huyện Yên Thành tiếp tục tuyên truyền chủ trương đến với người dân; huy động nguồn lực khác để hỗ trợ người có công. Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra giám sát, tháo gỡ khó khăn cho ban chỉ đạo ở cơ sở, tránh sai đối tượng, phân loại nhu cầu, trình tự ưu tiên, đảm bảo chính xác, minh bạch, công bằng, đúng đối tượng. Tập trung quyết liệt để hoàn thành việc giải ngân hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng người có công.

Hữu Đức – Mai Thanh