Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đảm bảo quyền lợi lâu dài cho người sử dụng nước sạch

17:49, 21/09/2018

Cần triển khai các giải pháp đảm bảo quyền lợi lâu dài cho người sử dụng nước sạch là một trong những ý kiến chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường trong phiên họp thường kỳ tháng 9 vào chiều nay (21/9).

 

Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Theo dự thảo Quyết định sửa đổi bổ sung điều 2, Quyết định số 19/2018 của UBND tỉnh, trường hợp đang thực hiện nộp tiền thuê đất theo đơn giá do Cục Thuế thông báo mà căn cứ vào bảng giá đất để tính tiền thuê đất thì giao Cục trưởng Cục Thuế điều chỉnh đơn giá thuê đất cho thời gian còn lại của chu kỳ ổn định 05 năm. Quyết định sửa đổi, bổ sung sẽ bãi bỏ điều 2 theo quyết định 19. Bổ sung điều 2, điều 3 tại các quyết định ban hành bảng giá các loại đất giai đoạn từ 2015 đến 2019 trên địa bàn các huyện, thành, thị. Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, chủ tịch UBND tỉnh đã thống nhất thông qua nội dung này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại phiên họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại phiên họp.

Nghe và cho ý kiến Dự thảo quyết định về việc quy định giá tiêu thụ sản phẩm nước sạch tại các đô thị do Công ty cổ phần Cấp nước Nghệ An sản xuất, cung ứng trên địa bàn tỉnh thay thế cho các quyết định số 37 và 42 của UBND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cho rằng: giá nước sạch bình quân điều chỉnh theo tính toán của Sở Tài chính là 10.600 đồng/m3, tăng hơn 23% so với mức giá hiện hành đang nằm trong khung Chính phủ cho phép, thấp hơn so với các tỉnh khác nên UBND tỉnh thống nhất với đề xuất biểu giá nước. Tuy nhiên, Công ty cấp nước cần tiến hành các biện pháp tiết kiệm để đảm bảo  chất lượng nước sạch cho người dân ngày càng tốt hơn. Việc giá nước thô cao là do những năm trước, nhu cầu cần có nguồn nước đảm bảo chất lượng, ổn định để cấp cho các khu dân cư và các khu công nghiệp, tỉnh đã phải kêu gọi nhà đầu tư và đưa ra những cam kết, thỏa thuận về giá cung cấp nước thô.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường Công ty cấp nước cần tiến hành các biện pháp tiết kiệm để đảm bảo  chất lượng nước sạch cho người dân ngày càng tốt hơn
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu Công ty cấp nước cần tiến hành các biện pháp tiết kiệm để đảm bảo chất lượng nước sạch cho người dân ngày càng tốt hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở tài chính tiếp thu các ý kiến góp ý, phối hợp với các sở ngành liên quan làm việc với nhà đầu tư và công ty cấp nước để có tính toán hợp lý giữa giá đầu vào và sản phẩm đầu ra đảm bảo quyền lợi lâu dài cho người sử dụng.

Cũng trong chiều nay, UBND tỉnh đã nghe báo cáo về công tác đối ngoại 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp 3 tháng cuối năm 2018../.

Bùi Thọ- Hữu Song