Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kinh nghiệm của Nhật Bản trong phát triển nguồn nhân lực

16:38, 14/09/2018

Sáng nay (14/9), Ban Tổ chức Trung ương và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức buổi thuyết trình chuyên đề "Chính sách phát triển nguồn nhân lực của Nhật Bản thời kỳ cải cách Minh Trị Duy Tân, tác động đến sự phát triển của Nhật Bản trong thời đại ngày nay".

 

Tham  dự có đồng chí Mai Văn Chính - Ủy viên TƯ Đảng, Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương; ngài Umeda Kunio – Đại sứ  Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam. Tại điểm cầu Nghệ An có đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Nghệ An.
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Nghệ An.

Buổi thuyết trình do giáo sư Shinichi Kitaoka – Chủ tịch Jica Nhật Bản trình bày và được tổ chức trực tuyến với các điểm cầu trong cả nước. Trong đó nhấn mạnh đến thời kỳ Minh trị Duy tân với ý nghĩa cuộc cách mạng dân chủ, đặc biệt coi trọng nhân tài, tích cực du nhập tự do học vấn một cách có chọn lọc, từ đó giúp cho Nhật Bản phát triển nhanh chóng, từ một quốc gia phong kiến lạc hậu trở thành một cường quốc kinh tế.

Buổi thuyết trình do giáo sư Shinichi Kitaoka – Chủ tịch Jica Nhật Bản trình bày và được tổ chức trực tuyến với các điểm cầu trong cả nước.
Buổi thuyết trình do giáo sư Shinichi Kitaoka – Chủ tịch Jica Nhật Bản trình bày và được tổ chức trực tuyến với các điểm cầu trong cả nước.

Phát biểu tại buổi thuyết trình, Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính nhấn mạnh: thời gian qua, Nhật Bản đã tổ chức nhiều khóa bồi dưỡng, đào tạo nhằm chia sẻ những kinh nghiệm với Việt Nam trong công tác cải cách hành chính, sắp xếp bộ máy tinh gọn hoạt động hiệu lực, hiệu quả, nâng cao đạo đức công vụ…  Buổi thuyết trình  nhằm giúp cho cán bộ làm công tác tổ chức của Việt Nam có thêm những thông tin, kinh nghiệm quý của Nhật Bản trong công tác phát triển nguồn nhân lực. Vì vậy đồng chí yêu cầu các đại biểu tại các điểm cầu tiếp thu tốt các nội dung của buổi thuyết trình để có thêm những kiến thức, kinh nghiệm quý, từ đó liên hệ với nhiệm vụ của mình để đề xuất các chính sách trong phát triển nguồn nhân lực tại các đơn vị, địa phương nhằm đáp ứng yêu cầu của sự phát triển…

Buổi thuyết trình cũng là một hoạt động có ý nghĩa khi năm 2018 là năm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản./.

Mai Hương - Sỹ Đạt