Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Làm rõ thông tin tài sản, đất đai của doanh nghiệp muối tại Quỳnh Lưu

11:27, 28/09/2018

Huyện Quỳnh Lưu và Thanh tra tỉnh phải vào cuộc xung quanh thông tin tài sản, đất đai của doanh nghiệp muối tại xã Quỳnh Thuận- đó là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, vào sáng nay (28/9) tại Quỳnh Lưu.

 

Cùng dự buổi tiếp xúc cử tri có các ĐBQH, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu và một số sở, ngành cấp tỉnh.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV sắp tới, đại biểu quốc hội Hoàng Thị Thu Trang cho biết: thời gian diễn ra kỳ họp trong gần một tháng, từ ngày 22/10 – 20/11. Trong đó, quốc hội sẽ giành thời gian thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội đất nước năm 2018; định hướng nhiệm vụ năm 2019; xây dựng và thông qua các dự án luật; lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh quốc hội bầu..

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, nhiều vấn đề đã được cử tri bày tỏ sự quan tâm và băn khoăn, đề nghị quốc hội và nhà nước quan tâm. Đó là tình trạng xuống cấp của tuyến quốc lộ 48B; những khuất tất trong việc xử lý đất đai, tài sản của Công ty muối tại xã Quỳnh Thuận. Nhiều công trình nông thôn mới vừa đưa vào sử dụng đã xuống cấp… Đối với lĩnh vực phát triển nghề cá, cử tri vùng biển đề nghị quốc hội xem xét, điều chỉnh lại hiệp định đánh cá chung tại vùng biển Vịnh Bắc Bộ; tăng cường cơ sở hậu cần nghề cá, nhất là khu vực neo đậu cho tàu cá trong mùa mưa bão; quan tâm chính sách nghề cá trong bối cảnh như dân gặp rất nhiều khó khăn. Về vấn đề thương binh giả, cử tri đề nghị cần phải giải quyết triệt để.

Theo kết luận của các cơ quan chức năng, huyện Quỳnh Lưu có 79 đối tượng hưởng chế độ thương binh sai quy định và đã chuyển hồ sơ 10 trường hợp sang cho cơ quan điều tra xử lý theo quy định. Đồng tình về xử lý các vụ việc tham nhũng thời gian qua, tuy nhiên, cử tri cũng phản ánh thực trạng “trên nóng dưới lạnh” tại nhiều địa phương, cho nên mong muốn Đảng, nhà nước phải chỉ đạo quyết liệt, nghiêm khắc hơn trong công tác chống tham nhũng để tiếp tục củng cố niềm tin cho nhân dân.

Các đại biểu tham dự tiếp xúc cử tri.
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri.

Sau khi lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu và các sở, ngành cấp tỉnh tiếp thu và giải trình các vấn đề cử tri phản ánh, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã chia sẻ với những khó khăn của người dân, nhất là lĩnh vực đánh bắt cá và nghề làm muối. Bí thư tỉnh ủy yêu cầu huyện Quỳnh Lưu và Thanh tra tỉnh phải vào cuộc xung quanh thông tin tài sản, đất đai của doanh nghiệp muối tại xã Quỳnh Thuận. Yêu cầu trường học mầm non xã Quỳnh Bá phải sớm chấn chỉnh, đảm bảo đủ thời gian dạy học cho các cháu. Về các trường hợp thương binh giả, Bí thư tỉnh ủy yêu cầu phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đảm bảo đúng đối tượng và đúng với chính sách của nhà nước.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.


Liên quan đến những băn khoăn của cử tri về vấn đề thu phí hay miễn phí trong giáo dục, Bí thư tỉnh ủy cũng đã giải thích và nêu rõ, vấn đề đang được quốc hội bàn bạc, thảo luận và tính toán kỹ, tránh ảnh hưởng đến sự phát triển sự nghiệp giáo dục. Đối với những vấn đề liên quan đến cấp xã, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu cấp ủy, chính quyền huyện Quỳnh Lưu tiếp thu vấn đề cử tri nêu để chỉ đạo các xã giải quyết một cách thấu đáo, theo đúng quy định của pháp luật./.

Thái Dương – Sỹ Đạt