Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HĐND tỉnh giám sát về môi trường tại Nhà máy chế biến tinh bột sắn Hoa Sơn

11:28, 23/10/2018

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Công ty TNHH chế biến nông sản Hoa Sơn tại huyện Anh Sơn về việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, an toàn, vệ sinh lao động và chế độ chính sách đối với người lao động.

 

Đoàn giám sát tại Nhà máy chế biến tinh bột sắn Hoa Sơn.
Đoàn giám sát tại Nhà máy chế biến tinh bột sắn Hoa Sơn.

Công ty TNHH chế biến nông sản Hoa Sơn có công suất chế biến 150 tấn tinh bột/ngày. Tổng số lao động của công ty là 158 người làm việc ở 2 phân xưởng sản xuất và 4 phòng nghiệp vụ. Mức lương bình quân cho người lao động là 5,5 triệu đồng/tháng. 

Giám đốc nhà máy chế biến tinh bột sắn Hoa Sơn báo cáo với đoàn công tác.
Giám đốc nhà máy chế biến tinh bột sắn Hoa Sơn báo cáo tình hình về đảm bảo môi trường, an toàn lao động với đoàn công tác.

Liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, công ty đã có báo cáo đánh giá tác động môi trường và được UBND tỉnh phê duyệt. Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã cấp giấy xác nhận hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường. Các ý kiến đoàn giám sát ghi nhận công ty đã tập trung đầu tư bài bản cho công tác bảo vệ môi trường và đề nghị tiếp tục thực hiện đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định của Nhà nước.

vvvv
Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hường đề nghị công ty quan tâm chỉ đạo để khắc phục vấn đề đồ bảo hộ cho lao động.

Qua giám sát, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hường đánh giá, ý thức về an toàn lao động của một bộ phận người lao động chưa tốt khi chưa sử dụng đồ bảo hộ và đề nghị công ty quan tâm chỉ đạo để khắc phục; đồng thời tiếp tục thực hiện tuyên truyền, xây dựng ý thức trách nhiệm, tác phong làm việc của người lao động; đảm bảo các thủ tục, quy trình, báo cáo các nội dung liên quan khi có thay đổi về công suất hoặc đầu tư mở rộng; phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong quá trình sản xuất và tiếp tục quan tâm tham gia, hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội.

Hoài Chung - Doãn Hùng