Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên không gian mạng

09:13, 27/10/2018

Sáng nay (27/10), Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề "Đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên không gian mạng" cho đội ngũ cấp ủy thuộc các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đảng bộ khối.

 

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong cuộc cách mạng 4.0, nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam đã và đang phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có việc kiểm soát thông tin xấu, độc trên các trang mạng xã hội.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Từ định nghĩa về thông tin giả, các ví dụ, phân tích nhận diện thông tin giả trên thế giới và tại Việt Nam, nhà báo Lê Quốc Minh, Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam cho biết hiện nay thông tin giả không giới hạn bất cứ đối tượng nào để nhắm vào, từ các chính trị gia, những người nổi tiếng cho tới giới tài chính, doanh nghiệp và người dân.

Thông tin giả, thông tin xấu được lan truyền trên các mạng đã ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội và để lại nhiều hệ lụy. Một ví dụ điển hình tại Nghệ An, đó là thông tin giả, sai sự thật về vụ vỡ đập thủy điện bản Vẽ trong tháng 8 vừa qua. Và sự lan truyền, tác động của nó không thể kiểm soát.

Ông Hoàng Văn Nhiên
Đồng chí Hoàng Văn Nhiên - Phó Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Hiện nhiều trang mạng giả danh các tờ báo chính thống, đưa nhiều thông tin giả, thông tin xấu. Do vậy, báo chí chính là lực lượng đi đầu trong việc ngăn chặn tin giả, tin xấu, báo chí có nhiệm vụ thẩm định, kiểm tra thông tin trước khi đăng tải, để tránh tình trạng đưa thông tin sai lệch và góp phần định hướng xã hội.

Nhà báo
Nhà báo Lê Quốc Minh, Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam nêu lên những giải pháp để đấu tranh, ngăn chặn thông tin giả, thông tin xấu, để đội ngũ cán bộ, cấp uỷ tiếp cận và vận dụng vào thực tiễn.

Công tác chống thông tin giả đang được nhiều nước trên thế giới quan tâm và xem đây là một nhiệm vụ quan trọng. Diễn giả Lê Quốc Minh cũng nêu lên những giải pháp để đấu tranh, ngăn chặn thông tin giả, thông tin xấu, để đội ngũ cán bộ, cấp uỷ tiếp cận và vận dụng vào thực tiễn.

Thanh Huyền - Trường Ca