Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực HĐND tỉnh giám sát về lĩnh vực bảo vệ môi trường

20:12, 31/10/2018

Sáng nay (31/10), Thường trực HĐND tỉnh đã làm việc với Sở Tài nguyên Môi trường về thực hiện chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn 2016 - 2018.

 

Các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Hoàng Viết Đường - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh chủ trì cuộc làm việc. Cùng tham gia có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh; Phan Đức Đồng - Trưởng Ban Nội chính, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh. 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong giai đoạn 2016 – 2018, Nghệ An đã ban hành 32 văn bản dưới luật hướng dẫn công tác bảo vệ môi trường. Công tác quản lý nhà nước, tuyên truyền, giám sát, thanh - kiểm tra xử lý vi phạm pháp luật về môi trường cũng được tăng cường. Hiện nay, trên phạm vi toàn tỉnh 19 có cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Ngoài ra, hoạt động của một số khu công nghiệp, nhà máy, các cơ sở sản xuất - chăn nuôi cũng đã ảnh xả nước thải, khí thải và chất thải rắn ra môi trường… Chỉ riêng trong năm 2017, toàn tỉnh đã xảy ra 3 sự cố môi trường nghiêm trọng.

Ông Phạm Văn Toàn - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thừa nhận những tồn tại mà đoàn giám sát HĐND tỉnh nêu trong thực tế. Ảnh: Minh Chi
Ông Phạm Văn Toàn - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thừa nhận những tồn tại mà đoàn giám sát HĐND tỉnh nêu trong thực tế. 

Theo nhận định, tình hình vi phạm môi trường đang diễn ra ở hầu khắp các điểm mà đoàn giám sát HĐND tỉnh kiểm tra. Nhiều vấn đề, nội dung liên quan đến vi phạm của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động sản xuất kinh doanh; trách nhiệm của các doanh nghiệp, các cấp, ngành trong thực hiện vai trò, chức trách cũng đã được các thành viên giám sát đề cập.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường đã chỉ ra những tồn tại và yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường đã chỉ ra những tồn tại và yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường đã chỉ ra những tồn tại và yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Sở TN - MT cần tăng cường việc đôn đốc, giám sát khắc phục vi phạm về bảo vệ môi trường tại một số doanh nghiệp, khu công nghiệp; chấn chỉnh lĩnh vực cấp mỏ; công tác phục hồi môi trường; tăng cường quan trắc… Kiến nghị 9 nhóm vấn đề để Sở Tài nguyên Môi trường có định hướng thực hiện trong thời gian tới, nhất là công tác tham mưu cho UBND tỉnh để chỉ đạo các vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ môi trường trên phạm vi toàn tỉnh. Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường yêu cầu Sở TN – MT tiếp tục bổ sung các số liệu, hoàn thiện báo cáo theo yêu cầu của các thành viên dự họp./.

Thái Dương – Hữu Song