Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Vẫn còn một số DN chưa quan tâm công tác an toàn VSLĐ, PCCN

19:30, 17/10/2018

"Một số doanh nghiệp chưa quan tâm đến công tác an toàn VSLĐ, PCCN, chưa cấp phát  đầy đủ các dụng cụ bảo hộ cho người lao động"- Bà Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ ra những tồn tại huyện Hưng Nguyên cần khắc phục trong thời gian tới.

 

Chiều nay (17/10), Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh do bà Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn tiếp tục có cuộc giám sát việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, an toàn, vệ sinh lao động và chế độ chính sách đối với người lao động của các tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hưng Nguyên.

Tham gia đoàn giám sát có đồng chí Lê Hồng Vinh, Uỷ viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Là huyện phụ cận thành phố, diện tích đất tự nhiên Hưng Nguyên không lớn, chủ yếu là đất nông nghiệp; trên địa bàn huyện hiện có gần 250 doanh nghiệp, các doanh nghiệp chủ yếu nhỏ và siêu nhỏ và đang sử dụng trên 4 ngàn lao động; số lao động hoạt động trong các doanh nghiệp bình quân từ 7-15 người.

Đồng chí Lê Hồng Vinh
Đồng chí Lê Hồng Vinh- Uỷ viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

 

Các thành viên
Các thành viên đoàn giám sát phát biểu tại buổi làm việc.

Trên cơ sở ý kiến tham gia góp ý của các thành viên đoàn giám sát, bà Cao Thị Hiền chỉ ra những tồn tại huyện Hưng Nguyên cần khắc phục trong thời gian tới đó là: một số doanh nghiệp chưa quan tâm đến công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; cấp phát chưa đầy đủ các dụng cụ bảo hộ cho người lao động; chưa tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động; một số doanh nghiệp ngoài quốc doanh chưa tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động; tổng chi ngân sách cho công tác vệ sinh môi trường của huyện hàng năm chưa hợp lý..

Bà Cao Thị Hiền kết luận tại buổi làm việc.
Bà Cao Thị Hiền- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Là huyện phụ cận thành phố Vinh, việc xử lý chất thải rắn củ huyện Hưng Nguyên hiện tại gặp nhiều khó khăn, trong thời gian tới huyện cần dành kinh phí xây dựng khu xử lý chất thải rắn tập trung; khẩn trương xây dựng các điểm giết mổ tập trung để đảm bảo vệ sinh môi trường. Đoàn giám sát cũng ghi nhận kiến nghị đề xuất của huyện về bổ sung nguồn kinh phí để thực hiện đề án xử lý rác thải nói chung và xử lý bãi rác thải Hưng Tây và thị trấn Hưng Nguyên.

Huy Cung – Quốc Toàn