Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh dự ngày hội Đại đoàn kết tại Yên Thành

16:44, 18/11/2018

Sáng nay (18/11), đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã về dự lễ kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam và chung vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại xóm Trung Xuân, xã Nhân Thành, huyện Yên Thành.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh ân cần hỏi thăm bà con nhân dân xóm
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh ân cần hỏi thăm bà con nhân dân xóm Trung Xuân.

Xóm Trung Xuân, xã Nhân Thành có 140 hộ dân, 530 nhân khẩu. Bên cạnh sản xuất nông nghiệp, nhân dân cũng đã phát triển dịch vụ, ngành nghề tiểu thủ công nghiệp. Trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, nhân dân xóm Trung Xuân đã đạt được nhiều thành tích quan trọng. Đến nay, tỷ lệ hộ giàu chiếm 40%, hộ khá 59%, hộ nghèo còn 1%. Thu nhập bình quân đầu người là 32 triệu đồng/năm. Số hộ gia đình văn hóa đạt tỷ lệ 95%.

Quang cảnh ngày hội Đại đoàn kết ở xóm Trung Xuân.
Quang cảnh ngày hội Đại đoàn kết ở xóm Trung Xuân.

Nhìn lại hơn 20 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nay là cuộc vận động “dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xóm Trung Xuân đã có kinh tế - văn hóa – xã hội phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao, cơ sở vật chất ngày càng khang trang, đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp, an ninh chính trị ổn định. Tình làng nghĩa xóm được thắt chặt.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh mong muốn và tin tưởng
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh mong muốn và tin tưởng nhân dân địa phương tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống của vùng đất học.

Vui mừng trước những đổi mới của xóm Trung Xuân, xã Nhân Thành, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã cho rằng, đây là thành tích phản ánh nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của cấp ủy, ban công tác mặt trận và toàn thể nhân dân. Kết quả này cũng cho thấy, tinh thần đoàn kết toàn dân đã được phát huy một cách hiệu quả trong xây dựng nông thôn mới và đời sống văn hóa.

Đông đảo bà con nhân dân xóm Trung Xuân tham dự ngày hội.
Đông đảo bà con nhân dân xóm Trung Xuân tham dự ngày hội.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng nhấn mạnh, mục tiêu quan trọng nhất trong mọi phong trào thi đua là nhằm tiếp tục nâng cao đời sống. Vì vậy, trong phát triển kinh tế, cấp ủy, chính quyền dịa phương và người dân phải hướng tới sản xuất hàng hóa trên cơ sở phải tích tụ được ruộng đất để sản xuất quy mô lớn, kết nối thị trường tiêu thụ. Năng động phát triển dịch vụ, thương mại, xuất khẩu lao động, làm việc tại các nhà máy sản xuất… qua đó, góp phần chuyển dịch lao động ở nông thôn. Tăng cường trồng cây xanh, hàng rào xanh để tạo môi trường “xanh - sạch - đẹp”, gần gũi với thiên nhiên.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao quà lưu niệm cho cán bộ và nhân dân xóm Trung Xuân..
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao quà lưu niệm cho cán bộ và nhân dân xóm Trung Xuân..

Bí thư Nguyễn Đắc Vinh cũng mong muốn, nhân dân địa phương tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống của vùng đất học; tiếp tục tôn trọng pháp luật, thực hiện tốt các hương ước, quy ước của xóm làng để giữ vững và vun đắp tình đoàn kết, tương trợ trong cộng đồng. Và quan trọng nhất, trong tiến trình phát triển phải vừa đổi mới, vừa giữ gìn, phát huy được những giá trị văn hóa tốt đẹp của địa phương, không để mai một, qua đó để giáo dục con cháu biết về lịch sử, truyền thống quê hương.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh ân cần thăm hỏi và trao quà cho các hộ nghèo của xóm.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh hỏi thăm, động viên và trao quà cho các hộ gia đình tiêu biểu của xóm.

Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã trao tặng cho xóm Trung Xuân và xã Nhân Thành 55 triệu đồng; trao 10 suất quà cho các gia đình tiêu biểu của xóm.

Bí thư Tỉnh ủy tặng quà, động viên, thăm hỏi bà Nguyễn Thị Lý là hộ nghèo ở xóm Văn Tây, xã Nhân Thành.
Bí thư Tỉnh ủy tặng quà, động viên, thăm hỏi bà Nguyễn Thị Lý là hộ nghèo ở xóm Văn Tây, xã Nhân Thành.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trao quà cho 35 hộ dân
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Lý.

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cùng đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh và huyện Yên Thành đã đến trao số tiền 30 triệu đồng xây dựng nhà Đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Lý – một trong các hộ nghèo của xóm Văn Tây, xã Nhân Thành. Đây là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bà Lý năm nay trên 60 tuổi, có con trai bị tật nguyền, hơn 33 năm nay phải nằm một chỗ./.

Thái Dương – Cảnh Toàn