Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Thị xã Hoàng Mai

10:40, 19/11/2018

Sáng 19/11, đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri thị xã Hoàng Mai trước kì họp thứ 8, HĐND tỉnh khoá XVII.

 

Tham dự buổi tiếp xúc gồm có các ông: Hồ Phúc Hợp - Uỷ viên BTV tỉnh uỷ, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh uỷ; Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch hội Nhà báo tỉnh; Nguyễn Hữu Tuy - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2019; kế hoạch, nội dung, chương trình kì họp thứ 8 HĐND tỉnh khoá XVII. Dự kiến kì họp sẽ diễn ra vào ngày 10 -12/12/2018. Kỳ họp sẽ tập trung nghe và cho ý kiến vào 31 báo cáo và tờ trình; thông qua 22 Nghị quyết. Đại biểu HĐND tỉnh cũng đã thông báo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trong kì họp trước đó.

 Cử tri thị xã Hoàng Mai phát biểu ý kiến.
Cử tri thị xã Hoàng Mai phát biểu ý kiến.

Đến nay, đa số kiến nghị của cử tri đã được giải quyết thoả đáng. Cử tri thị xã Hoàng Mai bày tỏ vui mừng trước những kết quả đạt được đồng thời có 9 lượt kiến nghị, đề xuất một số vấn đề: kiểm tra, xác định lại việc có hay không cán bộ thực hiện dồn điền đổi thửa năm 2002 tại phường Quỳnh Thiện đã lấy 35 mẫu đất 64 của dân bỏ ngoài sổ sách; việc cấp phép khai thác đất ở Quỳnh Thiện đã làm đê Khe Dũ bị bồi lấp ảnh hưởng sản xuất của bà con; đền bù dự án mương thoát nước dọc Quốc lộ 1A chưa thoả đáng; chính sách trong cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất; chính sách cho thân nhân liệt sĩ; một số dự án quy hoạch diện tích lớn khi thu hồi của dân thì đền bù giá rẻ nhưng chỉ xây dựng công trình một phần nhỏ, phần còn lại đã tiến hành phân lô bán đấu giá với giá cao...

Ông Hồ Phúc Hợp - UVBTV Tỉnh ủy, Trường Ban tổ chức tỉnh giải đáp một số kiến nghị của cử tri.
Ông Hồ Phúc Hợp giải đáp một số kiến nghị của cử tri.

Sau khi lãnh đạo thị xã Hoàng Mai giải trình một số ý kiến liên quan, thay mặt đại biểu HĐND tỉnh, ông Hồ Phúc Hợp - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri, phân tích rõ hơn một số vấn đề mà cử tri Hoàng Mai quan tâm. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền, đại biểu HĐND tỉnh chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong kì họp tới.

Thanh Thuỷ - Đình Trang