Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự Ngày hội Đại Đoàn kết toàn dân tộc tại Đô Lương

13:07, 10/11/2018

Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2018), sáng nay (10/11), đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với khu dân xóm Thanh Lương, xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương. Cùng dự có đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

 

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Đô Lương.

 
Các đại biểu dự ngày hội Đại Đoàn kết
Các đại biểu dự ngày hội Đại Đoàn kết.

Xóm Thanh Lương, xã Hiến Sơn có 112 hộ, 437 nhân khẩu, trong đó có 33 hộ với 147 nhân khẩu là giáo dân. Trong những năm qua, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”, Ban công tác mặt trận xóm đã phối hợp với các tổ dân cư bàn bạc xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện quy ước, quy chế dân chủ, đăng ký các danh hiệu tổ dân cư văn hóa, gia đình văn hóa. Từ đó bà con lương - giáo nơi đây đã rất đoàn kết, cùng nhau thực hiện tốt các phong trào thi đua do các ngành, các cấp và xã Hiến Sơn phát động, góp phần khơi dậy được tiền năng và sức mạnh nội lực trong nhân dân. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nhân dân cũng đã đóng góp được hơn 160 triệu đồng để xây dựng đường bê tông nông thôn. Đến nay toàn xóm có 79 hộ giàu, khá giả, chỉ còn 4 hộ nghèo.

 
Bà con nhân dân xóm Thanh Lương vui mừng được đón các đồng chí lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo tỉnh về dự Ngày hội Đại đoàn kết
Bà con nhân dân xóm Thanh Lương vui mừng được đón các đồng chí lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo tỉnh về dự Ngày hội Đại đoàn kết.

Chung vui với Ngày hội Đại đoàn kết với bà con xóm Thanh Lương, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ vui mừng, phấn khởi và ấn tượng trước những kết quả mà nhân dân xóm đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cố gắng của bà con nhân dân xóm Thanh lương, đặc biệt là người dân của xóm đã thể hiện được tình đoàn kết giữa lương với giáo để cùng nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo một cách bền vững; nhiều con em hiếu học, có thành tích học tập tốt.

Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh Đại đoàn kết là chủ trương lớn của Đảng và Bác Hồ nhằm phát huy cao sức mạnh toàn dân tộc. 88 năm qua, MTTQ đã thực hiện tốt sứ mạng tập hợp sức mạnh của nhân dân vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dù ở giai đoạn nào, với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau nhưng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vẫn luôn khẳng định là tổ chức liên minh chính trị, là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân và là một trong những nhân tố quyết định để làm tròn sứ mệnh vẻ vang của mình là đoàn kết, tập hợp mọi người Việt Nam yêu nước vì mục tiêu chung của cách mạng, của Đảng, của dân tộc và góp phần vào những thành tích to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đ/c Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói chuyện với bà con nhân dân xóm Thanh Lương, xã Hiến Sơn
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói chuyện với bà con nhân dân xóm Thanh Lương, xã Hiến Sơn.

Kỷ niệm ngày truyền thống mặt trận tổ quốc Việt Nam, ngày hội đại đoàn kết dân tộc, Phó Thủ tướng nêu lại lời dạy của Bác hồ: “Chính sách Mặt trận là chính sách rất quan trọng. Công tác Mặt trận là công tác rất quan trọng trong toàn bộ công tác cách mạng: đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, thành công, đại thành công”, cùng nhau tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thể hiện phẩm chất trí tuệ và văn hóa của cộng đồng dân cư, tôn vinh các danh hiệu văn hóa và thực hiện tốt 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo” gắn với các phong chào thi đua yêu nước giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; đẩy mạnh các cuộc vận động “Quỹ vì người nghèo”,  “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo”, phong trào “Ngày chủ nhật xanh”, “Khu dân cư nói không với sản xuất thực phẩm bẩn”, “Cả nước chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau”… Xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, phát huy vai trò gương mẫu của mỗi gia đình, mọi người trong cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa hội nhập quốc tế.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng Bức tranh hình ảnh Bác Hồ và Bác Tôn thể hiện tình đoàn kết cho nhân dân xóm Thanh Lương
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng bức tranh hình ảnh Bác Hồ và Bác Tôn thể hiện tình đoàn kết cho nhân dân xóm Thanh Lương.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ mong muốn, trong thời gian tới các cấp ủy Đảng, Mặt trận, nhân  dân xóm Thanh Lương cần tiếp tục phát huy những thành tích, kinh nghiệm đã đạt được để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn mới và lưu ý với nhân dân xóm thanh Lương những vấn đề sau:

Có nhiều giải pháp cụ thể thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chăm lo sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng nhiều mô hình, điển hình trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; tạo sự đồng thuận xã hội để giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu hợp pháp, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây, tinh thần tương thân tương ái, tạo điều kiện giúp đỡ đối với thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng còn nghèo, gặp khó khăn hoạn nạn; các hoạt động nhân đạo, từ thiện hướng tới người nghèo, người già cô đơn, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, người bất hạnh, rủi ro trong cuộc sống.

Phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương, mọi người sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật; thực hiện tốt quy chế dân chủ dân chủ cơ sở, quy ước, hương ước cộng đồng; Tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, phát huy và giữ gìn truyền thống, nếp sống văn hóa, thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa; nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao; để mạnh phong trào ông, bà, cha mẹ mẫu mực, con cái thảo hiền. Góp phần xây dựng xã hội Hiến Sơn huyện Đô Lương thành xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Dịp này phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tặng quà trị giá 50 triệu đồng cho xã Hiến Sơn, 50 triệu đồng cho khu dân cư xóm Thanh Lương và 5 suất quà cho 5 hộ dân cư tiêu biểu, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của khu dân cư xóm Thanh Lương.

 
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao quà cho bà con nhân dân xóm
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao quà cho huyện Đô Lương và  bà con nhân dân xóm Thanh Lương.
Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao quà cho các hộ gia đình
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao quà cho các hộ gia đình.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UMTTQ tỉnh cho khu dân cư xóm Thanh Lương và 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh tặng quà cho xóm Thanh Lương
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh tặng quà cho xóm Thanh Lương.
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý tặng quà cho các hộ dân
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý tặng quà cho các hộ dân.

Tiếp đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã trồng cây lưu niệm tại nhà văn hóa xóm Thanh Lương, xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương.

 
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trồng cây Đại đoàn kết trong khuôn viên Nhà văn hoá Xóm Thanh Lương
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trồng cây Đại đoàn kết trong khuôn viên Nhà văn hoá Xóm Thanh Lương.

 * Một số hình ảnh tại Ngày hội đoàn kết dân tộc ở xóm Thanh Lương, huyện Đô Lương:

Văn nghệ chào mừng do bà con nhân dân xóm Thanh Lương biểu diễn.
Văn nghệ chào mừng do bà con nhân dân xóm Thanh Lương biểu diễn.
 
Đông đảo bà con nhân dân và đại biểu tham dự ngày hội.
Đông đảo bà con nhân dân và đại biểu tham dự ngày hội.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ.
Đại diện huyện Đô Lương trao quà cho các gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2018.
Đại diện huyện Đô Lương trao quà cho các gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2018.
 
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chụp hình lưu niệm tại  và nhà văn hóa xóm Thanh Lương, huyện Đô Lương.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chụp hình lưu niệm tại cây đại đoàn kết  và nhà văn hóa xóm Thanh Lương, huyện Đô Lương.

 Hoàng Thọ