Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khoá XVII diễn ra từ ngày 10 - 12/12/2018

19:10, 05/12/2018

Chiều nay (5/12), Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo công bố về thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Các đồng chí: Cao Thị Hiền – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì.

Quang cảnh buổi họp báo,
Quang cảnh buổi họp báo,

Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra từ ngày 10 đến 12/12/2018. Kỳ họp sẽ xem xét 31 báo cáo; thông qua 23 nghị quyết, chất vấn 2 nội dung liên quan đến chính sách người có công và chính sách dân tộc. Kỳ họp cũng sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh bầu; bầu bổ sung thành viên UBND tỉnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng chí Hoàng Viết Đường báo cáo
Đồng chí Hoàng Viết Đường thông qua nội dung kỳ họp.

Đại diện một số cơ quan báo chí đã có một số ý kiến đề xuất HĐND tỉnh nghiên cứu, chất vấn, giải quyết một số vấn đề như: giải pháp thu hồi 569 trường hợp hưởng sai chế độ chính sách, bố trí đất sản xuất cho nhân dân vùng miền núi, đặc biệt là vùng tái định cư của các dự án thủy điện; chính sách khen thưởng, chỉ rõ sai phạm và yêu cầu xử lý sai phạm để nâng cao hiệu quả của hoạt động giám sát.

Đại diện Sở LĐ- TBXH trả lời về vấn đề chung cư
Đại diện Sở Xây dựng trả lời về việc quản lý xây dựng các khu chung cư trên địa bàn thành phố Vinh
Đại diện lãnh đạo Sở LĐ - TB&XH trả lời về vấn đề thương binh
Đại diện lãnh đạo Sở LĐ - TB&XH trả lời về giải pháp giải quyết trường hợp hưởng sai chế độ chính sách.

Về việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh bầu, các nhà báo mong muốn ngay khi có kết quả cần phải công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ngoài ra, một số nhà báo cũng quan tâm việc quản lý xây dựng các khu chung cư trên địa bàn thành phố Vinh

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu kết luận buổi họp báo.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu kết luận buổi họp báo.

Trân trọng cảm ơn những đóng góp, chia sẻ của các cơ quan báo chí và phóng viên thời gian qua, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền khẳng định: Thường trực, các Ban, các Tổ Đại biểu HĐND tỉnh luôn đổi mới phương thức, phương pháp hoạt động cùng với UBND tỉnh để nâng cao chức trách của mình. Vì vây, mong các cơ quan báo chí, phóng viên tiếp tục quan tâm, theo dõi, đưa tin phản ánh về quá trình diễn ra kỳ họp; góp ý để kỳ họp HĐND tỉnh ngày càng đạt chất lượng cao.

Lê Hằng - Trường Ca