Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre thăm các công trình, dự án trọng điểm tại Nghệ An

17:58, 27/12/2018

Nằm trong chương trình công tác tại Nghệ An, chiều nay (27/12),  đồng chí Phan Văn Mãi -  Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre đã đi thăm một số công trình, dự án trọng điểm của tỉnh Nghệ An.

 

Cùng đi với đoàn, về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu QH tỉnh; Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Bí thư tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh và PBT thường trực tỉnh ủy Bến tre Phan Văn Mãi thăm cảng Nghi Thiết
Đoàn công tác thăm cụm cảng Nghi Thiết.

Tại cụm cảng Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre và lãnh đạo tỉnh đã đến tham quan cầu cảng chuyên dụng của Công ty CP Xi măng Sông Lam. Với năng lực hiện tại, mỗi giờ cầu cảng Vissai có thể vận chuyển từ 2.000 - 3.000 tấn, tương đương khối lượng trên 250.000 tấn clinker và xi măng mỗi tháng cho các đội tàu chuyên dụng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre Phan Văn Mãi thăm cảng Nghi Thiết.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre Phan Văn Mãi thăm cụm cảng Nghi Thiết.

Lãnh đạo 2 tỉnh đến thăm Cảng Cửa Lò, đây là một bộ phận của cụm cảng Nghệ An. Theo quyết định phê duyệt hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ, cảng biển nước sâu Cửa Lò là một cảng tổng hợp, cảng container, và là cảng đầu mối của hệ thống cảng biển Bắc Trung Bộ.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh giới thiệu về dự án đường nối Vinh - Cửa Lò.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh giới thiệu về dự án đường nối Vinh - Cửa Lò.

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo 2 tỉnh đã thăm dự án đường giao thông nối Vinh Cửa Lò. Đây là tuyến đường có chiều dài gần 11km, tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng, trong đó vồn từ nguồn trái phiếu Chính phủ 1.100 tỷ đồng.

Dự án giao thông nối Vinh Cửa Lò có tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng.
Dự án giao thông nối Vinh Cửa Lò có tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng.

Dự án này khi hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ thực hiện chức năng kết nối TP Vinh với thị xã du lịch biển Cửa  Lò, hơn nữa còn tạo động lực tăng trưởng kinh tế của tỉnh theo hướng Đông. Hiện nay dự án đang bước vào giai đoạn thi công nước rút, dự kiến sẽ thông tuyến đầu năm 2019.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh giới thiệu về công trình Hồ điều hòa.
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh giới thiệu về công trình Hồ điều hòa.
Dự án Hồ điều hoà.
Dự án Hồ điều hoà tại xã Hưng Hòa, TP Vinh.

Cũng trong buổi chiều, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy Bến Tre và Nghệ An đã đến thăm dự khu công nghiệp VSIP tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên và thăm dự án hồ điều hòa tại xã Hưng Hòa, TP Vinh.

Nguyễn Nam - Quốc Toàn