Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Triển khai các nhiệm vụ sau kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh chất lượng, đúng tiến độ

11:19, 24/12/2018

Đó là chỉ đạo của đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tại phiên họp Thường trực HĐND tỉnh thường kỳ được tổ chức sáng nay (24/12).

Sáng nay (24/12), dưới sự điều hành đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ để đánh giá kết quả hoạt động tháng 12, nhiệm vụ trọng tâm tháng 1/2019 và đánh giá kết quả kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa 17, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Trong tháng 12, Thường trực, các ban và Văn phòng HĐND tỉnh đã bám sát chương trình, kế hoạch công tác trong tháng và kết luận tại phiên họp thường kỳ tháng 11 năm 2018 để triển khai thực hiện cơ bản đảm bảo chất lượng, tiến độ, các chương trình kế hoạch đã đề ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại phiên họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại phiên họp.

 Đánh giá về công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp thứ 8 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa 17, nhiệm kỳ 2016 – 2021, các đại biểu đều cho rằng kỳ họp lần này đã có nhiều bước đột phá, đổi mới so với các kỳ họp trước, từ cách thức phối hợp, tuyên truyền, đại biểu tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, từ đó đã phát huy được tính dân chủ, trí tuệ tập thể trong thảo luận tổ, chất vấn và quyết định nhiều vấn đề quan trọng, tạo hành lang pháp lý thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Phan Đức Đồng phát biểu kết luận tại phiên họp.
Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Phan Đức Đồng phát biểu tại phiên họp.

Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền đồng tình với các ý kiến của các đại biểu, đồng thời khẳng định, kết quả đạt được trong kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Ban thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, hoạt động tích cực của các Ban, các đại biểu, tổ đại biểu HĐND tỉnh trong công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp. Bên cạnh đó, công tác phối hợp giữa thường trực HĐND tỉnh với UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh và các sở, ban ngành liên quan được thực hiện chặt chẽ. Công tác tham mưu, phục vụ của Văn phòng HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh đảm bảo kịp thời.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu kết luận tại phiên họp.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu kết luận tại phiên họp.

Về định hướng nhiệm vụ trong tháng 1/2019, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền thống nhất cao với dự thảo báo cáo, trong đó Thường trực sẽ chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh đảm bảo tiến độ, chất lượng. Ban hành văn bản đề nghị UBND tỉnh xây dựng quy chế tiếp nhận, giải quyết và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri do Thường trực HĐND tỉnh chuyển đến. Xử lý các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp HĐND tỉnh theo đúng quy trình, quy định của pháp luật. Phối hợp tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp giữa Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND tỉnh và Ban thường trực UBMTTQ tỉnh. Các Ban HĐND tỉnh đôn đốc việc triển khai các nghị quyết thông qua tại kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh, theo dõi việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và kết luận sau giám sát của HĐND, Thường trực, các Ban HĐND tỉnh.

Cũng trong phiên họp sáng nay, Thường trực HĐND tỉnh thống nhất thông qua dự thảo chương trình giám sát và chương trình công tác năm 2019 của Thường trực HĐND tỉnh khóa 17.

Đức An – Hồng Phong