Đất và người Xứ Nghệ

Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An khánh thành chùa Anh Sơn

20:53, 09/05/2022
Chiều 9/5, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức lễ khánh thành chùa Anh Sơn.

Tham dự buổi lễ có: Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An; Cùng lãnh đạo hội đồng trị sự trung ương giáo hội phật giáo Việt Nam; lãnh đạo các cấp giáo hội, tăng ni và Phật tử xa gần về tham dự và chúc mừng.

Về phía đại biểu các cấp chính quyền có các đồng chí: Uông Chu Lưu – nguyên Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội; Vũ Chiến Thắng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Nguyễn Văn Thanh, Trưởng Ban tôn giáo UBTWMTTQVN; Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Anh Sơn.   

a
Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An khánh thành chùa Anh Sơn.

Chùa Anh Sơn là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng tại miền Tây xứ Nghệ, một trong những công trình quan trọng nằm trong Khu Di tích Lịch sử văn hóa tâm linh đền Cửa Lũy gắn với phát triển du lịch huyện Anh Sơn. Chùa có diện tích 15ha, gồm có 3 khu: Khu đền, khu chùa và khu phủ Mẫu.

a
Các đại biểu về dự tặng hoa chúc mừng.

Chùa được thiết kế gồm các hạng mục: Tam bảo chùa, Tả - hữu hành lang; Gác trống, gác khánh; Cổng Tam quan; Sân nền và sân đường nội bộ, với nghệ thuật kiến trúc tinh tế, cảnh quan thiên nhiên hữu tình.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng.
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng.
Lãnh đạo huyện Anh Sơn tặng hoa chúc mừng.
Lãnh đạo huyện Anh Sơn tặng hoa chúc mừng.

Đây sẽ là cơ sở thờ tự, sinh hoạt văn hóa tâm linh tín ngưỡng của bà con phật tử trong và ngoài huyện, là điểm nhấn trong phát triển ngành du lịch huyện Anh Sơn, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Anh Sơn và các huyện miền Tây tỉnh Nghệ An.

a
Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Nghệ An trao bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác quy hoạch, xây dựng chùa.

Dịp này, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Nghệ An đã trao bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác quy hoạch, xây dựng chùa Anh Sơn.

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình Chùa Anh Sơn.
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình Chùa Anh Sơn.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, hoan hỉ, ấm tình đạo vị của chư tôn đức Tăng, Ni, bà con nhân dân, phật tử địa phương.

a
Các phật tử, nhân dân trong và ngoài tỉnh thắp hương tại chùa.

Tại đây, các đại biểu về dự cùng với các phật tử đã tiến hành lễ cắt băng khánh thành chùa Anh Sơn và thực hiện nghi thức dâng hương lễ Phật.

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện