Đất và người Xứ Nghệ

Hưng Nguyên: Thành lập Câu lạc bộ Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh

09:37, 15/05/2022
Tại lễ ra mắt, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên đã công bố Quyết định thành lập Câu lạc bộ (CLB), ban hành quy chế hoạt động. Mỗi tháng câu lạc bộ sinh hoạt từ 1 đến 2 lần/ tháng. 
Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Câu lạc bộ dân ca xã Hưng Thông gồm có 30 thành viên, đều là những người yêu âm nhạc, yêu các làn điệu dân ca. Các thành viên CLB có độ tuổi khác nhau, hoạt động ở nhiều ngành nghề khác nhau. Các thành viên có nhiệm vụ sưu tầm, biên soạn, viết lời mới và biểu diễn nhằm khơi dậy phong trào hát dân ca trong các tầng lớp nhân dân.

a
Trao Quyết định thành lập CLB Dân ca Ví, Giặm.

Sau lễ ra mắt, CLB dân ca Ví Giặm xã Hưng Thông đã giới thiệu đến bà con nhân dân một số tiết mục hát múa dân ca Ví, Giặm được dàn dựng công phu, đặc sắc ca ngợi quê hương đất nước, cổ vũ phong trào xây dựng NTM  trên địa bàn.

Tiết mục văn nghệ tại lễ ra mắt CLB Dân ca Ví, Giặm
Tiết mục văn nghệ tại lễ ra mắt CLB Dân ca Ví, Giặm.

Câu lạc bộ Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh xã Hưng Thông được thành lập đã góp phần đáp ứng nhu cầu giao lưu học hỏi, gìn giữ và phát triển phong trào hát dân ca Ví Giặm trong các tầng lớp nhân dân, qua đó tích cực bảo tồn, phát huy những giá trị của các làn điệu dân ca truyền thống của địa phương.

Trung tâm VHTT&TT Hưng Nguyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện