Trang trọng lễ giỗ lần thứ 82 của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong

16:15, 29/08/2024
Sáng 29/8 (nhằm ngày 26/7 năm Giáp Thìn), tại Di tích Quốc gia khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, huyện Hưng Nguyên tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm nhân ngày giỗ lần thứ 82 của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. 
Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.

Tham dự có các đồng chí: Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Trọng Hoàng - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy. 

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Tại lễ giỗ, các đại biểu và đông đảo các tầng lớp Nhân dân thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Đồng chí Lê Hồng Phong tên khai sinh là Lê Huy Doãn, sinh ngày 6/9/1902 tại làng Đông, tổng Thông Lãng, nay là xóm Hồng Phong, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). 

Đồng chí Nguyễn Trường Giang - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Hưng Nguyên trình bày diễn văn tưởng niệm.
Đồng chí Nguyễn Trường Giang - Bí thư Huyện ủy Hưng Nguyên trình bày diễn văn tưởng niệm.

Đồng chí Lê Hồng Phong là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người chiến sĩ kiên cường trong phong trào Cộng sản và công nhân quốc tế, người con ưu tú của quê hương Hưng Nguyên nói riêng và Nghệ An nói chung. Với 40 năm tuổi đời, hơn 20 năm hoạt động cách mạng, đồng chí Lê Hồng Phong đã hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Nhân dân. 

Lãnh đạo Quân khu 4 dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.
Lãnh đạo Quân khu 4 dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Phát huy truyền thống hào hùng của quê hương Tổng Bí Thư Lê Hồng Phong, Đảng bộ và Nhân dân huyện Hưng Nguyên đã đoàn kết, chung sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.
Lãnh đạo tỉnh và các Sở, ban ngành dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Lễ giỗ lần thứ 82 của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong là dịp đặc biệt để tưởng nhớ đến đồng chí sâu sắc hơn, ôn lại thân thế, sự nghiệp, công lao và những cống hiến to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng, với đất nước, quê hương cũng như đối với nhân loại yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

a
Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

 

Kiều Hoa - Hoàng Lợi

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện