Đất và người Xứ Nghệ

Nghệ An trang trọng tổ chức Lễ giỗ lần thứ 232 của Hoàng đế Quang Trung

12:06, 01/09/2024
Sáng 1/9 (nhằm ngày 29/7 năm Giáp Thìn), tại Đền thờ Hoàng đế Quang Trung trên đỉnh núi Dũng Quyết, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An trang trọng tổ chức Lễ giỗ lần thứ 232 của Hoàng đế Quang Trung nhằm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của vị Anh hùng dân tộc.

Lễ Giỗ Hoàng đế Quang Trung lần thứ 232 tại thành phố Vinh

 

Các đại biểu dự lễ
Các đại biểu dự lễ

Dự lễ có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phan Đức Đồng - Bí thư Thành ủy Vinh.

Toàn cảnh lễ giỗ.
Toàn cảnh lễ giỗ.

Lễ giỗ nhằm tưởng nhớ và tri ân công lao và sự nghiệp to lớn của vị anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ, thiên tài quân sự, vị hoàng đế anh minh của dân tộc; Đồng thời cũng là dịp để ôn lại lịch sử đấu tranh bất khuất, truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của dân tộc, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.

Lễ giỗ được tiến hành theo các nghi lễ truyền thống
Lễ giỗ được tiến hành theo các nghi lễ truyền thống.

Những chiến công vang dội ở Quy Nhơn, Phú Xuân của nghĩa quân Tây Sơn, góp phần đánh đổ chúa Nguyễn ở Đàng Trong, Chúa Trịnh ở Đàng ngoài, tạo điều kiện cho hai miền Nam - Bắc thống nhất. Đỉnh cao là chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa lịch sử, đại phá 29 vạn quân Thanh, giải phóng kinh thành Thăng Long của hoàng đế Quang Trung đã làm nên chiến thắng vang dội trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý thành kính dâng hương lên anh linh Hoàng đế Quang Trung.
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý thành kính dâng hương lên anh linh Hoàng đế Quang Trung.

Lãnh đạo tỉnh, TP Vinh đã dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đến vị Hoàng đế đã có công lao to lớn trong lịch sử của dân tộc.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh dâng hương vua Quang Trung - Nguyễn Huệ
Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh thành kính dâng hương lên anh linh Hoàng đế Quang Trung.

Cũng trong sáng nay, rất nhiều người dân và du khách đã đến dâng hương để tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn Hoàng đế Quang Trung, người anh hùng dân tộc.

Các đồng chí lãnh đạo TP Vinh dâng hương lên anh linh Hoàng đế Quang Trung
Lãnh đạo TP Vinh dâng hương lên anh linh Hoàng đế Quang Trung.
Các đại biểu cùng Nhân dân dâng hương lên anh linh Hoàng đế Quang Trung.

 

Mai Hương - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện