Văn hoá Xứ Nghệ

Nét đẹp văn hóa chợ quê ngày Tết

12:30, 10/02/2021
Những phiên chợ cuối năm trở nên tấp nập hơn, không chỉ là dịp để người dân mua bán phục vụ ngày tết mà đó còn là nét đẹp văn hóa làng quê rất đặc trưng của người Việt. 

Chợ Phủ Diễn, xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu ngày cuối năm này đặc biệt hơn bởi sự xuất hiện của nhiều mặt hàng mang đặc trưng ngày tết…

Rực rỡ các mặt hàng mang màu sắc đặc trưng của ngày Tết  cổ truyền.

Hầu hết các chợ quê nay đã được đầu tư khang trang theo chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, vì vậy không còn cảnh chen chúc, chật chội như trước đây. Thay vào đó, các tiểu thương có không gian để bày biện hàng hóa, thậm chí là trưng bày hoa, cây cảnh với số lượng lớn. Tuy nhiên, theo nhiều tiểu thương đánh giá, hàng hóa năm nay nhiều hơn nhưng sức mua giảm đáng kể. 

Gian hàng hoa, cây cảnh tại chợ quê.

Dù sức mua có giảm song các phiên chợ quê vẫn khá tấp nập. Năm nay, các sản phẩm như cá, thịt có tăng giá nhẹ từ 10 – 20 nghìn đồng/kg, riêng rau xanh rẻ hơn năm trước do thời tiết thuận lợi, rau sản xuất được nhiều. Và một điều cuốn hút ở các chợ quê ngày tết là có nhiều mặt hàng tự làm hay những sản vật cây nhà lá vườn được người dân mang ra chợ bán.

 "Mỗi ngày cận Tết thế này khoảng hơn 300 lượt khách ở các xã đến, chưa tính trong địa phương” - ông Hồ Minh Hồng, Phó Chủ tịch UBND xã Quỳnh Nghĩa trao đổi.

Chợ quê mang sự bình dị, mộc mạc..

Chợ quê ngày cuối năm luôn mang sự bình dị, mộc mạc, khác với chợ ngày thường. Chính những nét riêng của chợ quê đã tạo nên ấn tượng sâu sắc, để ai đi xa cũng nhớ về.

Thanh Nhàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện