Doanh nghiệp tự giới thiệu

Tạo cơ hội tìm việc làm cho nhiều lao động tại Nghệ An hiện nay

15:57, 18/05/2023
Xác định nguồn nhân lực chính là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định sự thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nghệ An đã ban hành nhiều chính sách nhằm phát triển kinh tế, phát nguồn nhân lực, đào tạo nghề gắn với giải quyết nhu cầu việc làm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường lao động, đặc biệt là các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các doanh nghiệp FDI và xuất khẩu lao động hiện nay. 

Nhu cầu lao động tăng cao tại Nghệ An 

Thị trường lao động đang có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều doanh nghiệp tăng nhu cầu tuyển dụng lao động nhằm phục vụ sản xuất. Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Nghệ An cũng đang tiếp nhận các nhu cầu tuyển dụng việc làm của doanh nghiệp, đặc biệt là các nhóm ngành như công nhân sản xuất, công nhân chế biến, bán hàng, kinh doanh, quản lý kho vận, may công nghiệp,... 

Hiện nay, các doanh nghiệp đã bước vào thời kỳ phục hồi và phát triển sản xuất, nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cũng tăng cao. Với tốc độ phát triển nhanh của các dự án trên địa bàn tỉnh, nhu cầu về lao động cũng tăng lên nhanh chóng, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực dệt may, điện tử,... mang đến rất nhiều cơ hội việc làm cho người lao động. Nghệ An hiện nay đang có đến khoảng 14.050 doanh nghiệp đang hoạt động, có nhu cầu tuyển dụng lao động mỗi năm lên đến khoảng 35.000 - 40.000 lao động. 

Nhu cầu lao động tăng cao tại Nghệ An hiện nay
Nhu cầu lao động tăng cao tại Nghệ An hiện nay

Tạo cơ hội tìm việc làm cho lao động tại Nghệ An hiện nay 

Thấu hiểu được tầm quan trọng của nguồn nhân lực đối với sự phát triển của kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, Nghệ An chú trọng các chính sách phát triển kinh tế - xã hội cùng những cơ chế ưu đãi và khuyến khích. Bên cạnh việc tạo điều kiện cho nhân dân phát triển sản xuất, thành lập các doanh nghiệp, phát triển khu công nghiệp,... Tỉnh Nghệ An cũng đang chú trọng nắm bắt thông tin, kết nối cung - cầu lao động. Đặc biệt, phối hợp với các địa phương nhằm tạo sự kết nối và liên thông cung ứng chuỗi lao động nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho người lao động tìm kiếm việc làm tốt hơn. 

Về phía chính quyền địa phương sẽ tiếp tục rà soát các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng trên địa bàn cũng như nhu cầu tìm việc của người lao động để cùng trung tâm kết nối cung cầu lao động. Đối với người lao động thì khuyến khích chủ động đăng ký tìm việc làm tại địa phương và các kênh tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí thông qua các Trung tâm dịch vụ việc làm của tỉnh để có thể nắm bắt thông tin vị trí việc làm, ổn định cuộc sống. 

Trong năng 2023, Trung tâm việc làm tỉnh đã chuẩn bị một số hoạt động nhằm kết nối doanh nghiệp và người lao động. Tiến hành chủ động khảo sát, kết nối với các nhà tuyển dụng, doanh nghiệp trong tỉnh nhằm giới thiệu việc làm phù hợp cho người lao động. Tổ chức liên kết với các trường, trung tâm đào tạo và dạy nghề trên địa bàn tỉnh giúp đa dạng ngành nghề cho người lao động có thêm cơ hội để nâng cao trình độ kỹ năng nghề và tìm kiếm việc làm,... 

Đồng thời, tổ chức thêm các Hội chợ việc làm, các chương trình tư vấn, các phiên giao dịch việc làm lưu động tại các vùng sâu, xa,...hỗ trợ người lao động sớm có việc làm. Dự kiến trong năm 2023, Trung tâm sẽ tổ chức 03 hội chợ/ ngày hội làm việc và 120 phiên giao dịch việc làm nhằm tuyên truyền, tư vấn và kết nối việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

Các hội chợ việc làm được tổ chức nhằm kết nối việc làm cho người lao động
Các hội chợ việc làm được tổ chức nhằm kết nối việc làm cho người lao động

Tìm việc làm Nghệ An tốt ở đâu? 

Tìm việc làm Nghệ An hiện nay sẽ nhanh chóng và trở nên tiện lợi hơn khi có sự hỗ trợ của mạng  internet. Nhờ đó, người lao động có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin tuyển dụng một cách nhanh chóng hơn. 

Bên cạnh tới Trung tâm việc làm tỉnh, người lao động có thể nhanh chóng tìm kiếm việc làm tại Nghệ An thông qua các website online uy tín, điển hình như website tuyển dụng hàng đầu hiện nay Vietnamworks. Tại đây, người lao động có thể dễ dàng tìm kiếm công việc đúng yêu cầu mà mình đặt ra từ địa điểm làm việc, công việc phù hợp, lĩnh vững làm việc, mức lương, yêu cầu,... Các thông tin tuyển dụng tại Vietnamworks được chọn lọc kỹ càng, đảm bảo độ uy tín cao. Đặc biệt là mang đến bạn cơ hội tìm việc nhanh chóng và cực hiệu quả. 

Hiện nay, cơ hội việc làm tại Nghệ An đang khá rộng mở, đây chính là thời cơ để người lao động có thể nắm bắt cơ hội và tìm thấy cho mình một công việc thực sự phù hợp với mình. Người lao động có thể tham khảo thông tin tuyển dụng trên trang web tuyển dụng hoặc đăng ký tại các trung tâm giới thiệu việc làm uy tín để có thông tin mới nhất. 
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện