Doanh nghiệp tự giới thiệu

Top 10 việc làm giúp tăng thu nhập tại nhà

16:39, 05/09/2024
Song song với nghề nghiệp chính, nhiều người hiện nay cũng muốn có thêm một công việc để giúp tăng thu nhập tại nhà cũng như tận dụng triệt để khoảng thời gian trống trong ngày. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm thêm tại nhà thì top 10 công việc sau đây sẽ là gợi ý hữu ích dành cho bạn.

Viết lách và sáng tạo nội dung

Với khả năng viết lách, bạn có thể dễ dàng tăng thu nhập tại nhà nhờ viết bài chuẩn SEO cho website, mạng xã hội, viết blog, viết bài chạy quảng cáo, PR... 
Đặc biệt, nếu bạn có trí tưởng tượng phong phú, ngôn từ đa dạng và biết cách kể chuyện, sắp xếp các sự việc một cách logic thì bạn nên thử sức viết kịch bản cho video quảng cáo, phim ngắn hoặc viết truyện, tiểu thuyết.

 

Thiết kế và edit video

Trong trường hợp bạn là người có tư duy hình ảnh, khả năng sáng tạo tốt và sử dụng thành thạo các công cụ thiết kế thì bạn có thể thiết kế logo, poster, banner, bao bì sản phẩm, menu, thiết kế website, UI/UX... Tương tự, khi bạn có khả năng dựng và edit video thì hãy nhận các dự án edit TVC quảng cáo, video sự kiện, video trên Youtube, TikTok, Reels,...
Cùng với công việc viết lách, bạn sẽ tìm được các dự án thiết kế, edit video trong các group Facebook, các nền tảng dành cho freelancer. Tuy nhiên, để nhanh chóng có được việc làm, bạn cần xây dựng cho mình một portfolio chuyên nghiệp, chỉn chu để thể hiện được kỹ năng và các sản phẩm bạn đã từng thực hiện cho khách hàng. 

Kinh doanh online

Trong thời đại internet bùng nổ, việc kinh doanh không chỉ dừng lại ở bán hàng trực tiếp tại cửa hàng mà còn có thể tiếp cận khách hàng thông qua mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử.
Phần lớn mặt hàng nào cũng đều áp dụng hình thức bán hàng online được. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn sản phẩm mà bản thân yêu thích và có sự am hiểu nhất định để dễ dàng tư vấn cho khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cần tạo ra kênh bán hàng riêng như Shopee, Lazada, TikTok, Facebook, website... để khách hàng tìm thấy được sản phẩm của bạn.

 

Affiliate Marketing

Affiliate Marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết là hình thức kiếm tiền online phổ biến hiện nay. Cách thức này được hiểu đơn giản là bạn sẽ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của một công ty đến với nhiều khách hàng. 

Để làm công việc này, bạn cần đăng ký chương trình Affiliate Marketing của nhà cung cấp để nhận được đường link chứa thông tin về sản phẩm. Sau đó, bạn thực hiện sáng tạo nội dung bằng bài viết, hình ảnh hay video và chia sẻ lên các nền tảng mạng xã hội. Khi người xem nhấn vào link và mua hàng thì bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng.

 

Chăm sóc khách hàng online

Nhiều doanh nghiệp muốn gia tăng sự hài lòng của khách hàng, nâng cao uy tín thương hiệu cũng như tăng doanh số thường chú trọng vào việc chăm sóc khách hàng online. Vì vậy, họ sẽ tuyển thêm nhân viên để tư vấn, tương tác và hỗ trợ online cho khách hàng một cách nhanh nhất. 
Một số công việc mà bạn có thể làm để tăng thu nhập tại nhà như admin fanpage, tiếp nhận và giải đáp thắc mắc của khách hàng qua điện thoại, email...

Streamer

Một trong những công việc được thực hiện trên nền tảng mạng xã hội hot nhất hiện nay và được nhiều bạn trẻ theo đuổi đó là streamer. Đây là hình thức phát sóng trực tiếp và chia sẻ những nội dung khác nhau như ca hát, chơi game, nấu ăn, trò chuyện...
Công việc này đòi hỏi bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt, hiểu biết về một lĩnh vực cụ thể và sáng tạo nội dung hấp dẫn để thu hút người xem. Lúc này, bạn có thể nhận được quảng cáo từ các thương hiệu hoặc nhận tiền, quà do người xem ủng hộ.

Dịch thuật

Dịch thuật là công việc thích hợp cho những người sử dụng thành thạo ngoại ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ. Bạn hoàn toàn có thể tăng thêm thu nhập bằng cách nhận dịch tài liệu cho các công ty, dịch website, phim hoặc game.

Bên cạnh việc trau dồi ngoại ngữ thì bạn nên rèn luyện thêm kỹ năng viết lách cùng kiến thức chuyên môn về nhiều lĩnh vực để tạo ra những bản dịch chính xác và nhanh hơn, từ đó giúp bạn gia tăng cơ hội có được nhiều dự án dịch thuật. 

Kế toán

Nhân viên kế toán cũng có thể làm thêm tại nhà nếu có máy tính cá nhân được cài đặt phần mềm kế toán và kết nối internet ổn định. Những công việc kế toán giúp bạn có thêm nguồn thu nhập như nhập liệu chứng từ, đối chiếu số liệu giữa các sổ sách, lập báo cáo tài chính, tư vấn thuế, khai báo thuế...

Làm đồ thủ công

Đối với những người khéo léo và có tính kiên trì, làm đồ thủ công là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Các sản phẩm đồ thủ công rất đa dạng và được nhiều người ưa chuộng nên bạn có thể tự làm và bán. Mặt khác, nếu không tự kinh doanh được, bạn nên nhận sản phẩm từ các công ty về để tự gia công tại nhà.
Một số sản phẩm thủ công mà bạn có thể tham khảo như tranh thêu, tranh đính đá, móc len, gấp hoa bằng giấy...

Gia sư online

Gia sư là việc làm thêm thường được nhiều sinh viên lựa chọn để kiếm thêm thu nhập. Công việc giảng dạy này vừa là cơ hội để bạn nâng cao kiến thức, vừa giúp bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp, thuyết trình. 

Với sự phổ biến của hình thức học trực tuyến, bạn không chỉ dạy trực tiếp tại trung tâm hay nhà của học sinh mà còn dạy được qua các nền tảng tương tác như Zoom, Google Meet, Skype... 
Tùy thuộc vào khả năng và kiến thức chuyên môn của mình, bạn có thể cân nhắc lựa chọn các công việc giúp tăng thu nhập tại nhà khác nhau. Nếu chọn được những công việc giúp bạn nâng cao kiến thức và kỹ năng thì đây cũng là cơ hội tốt để bạn phát triển năng lực của bản thân.  

Pha Lê
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện