Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Anh Sơn: Lan toả phong trào treo cờ Tổ quốc mừng Đảng, mừng Xuân

18:30, 30/01/2019
Những con đường đỏ rực cờ hoa, không chỉ tạo diện mạo tươi sáng cho Nông thôn mới ở Anh Sơn mà còn làm cho sắc xuân thêm tươi đẹp và trang trọng. Đó là kết quả từ phong trào treo cờ Tổ quốc mừng Đảng, mừng Xuân ở Anh Sơn. Đến nay, phong trào đã lan toả rộng khắp toàn huyện, được người dân tích cực hưởng ứng, qua đó góp phần xây dựng nếp sống văn minh và khơi dậy niềm tự hào dân tộc.

Dọc theo trục đường 7A đoạn qua thôn 11 xã Long Sơn rực màu cờ đỏ, những lá cờ đỏ sao vàng 5 cánh phất phới tung bay trong gió trên cột cờ vững chắc được gắn đồng loạt theo quy cách thống nhất kèm theo hệ thống đèn chiếu sáng trông rất trang trọng và đẹp mắt. Với gia đình ông Nguyễn Đình Dung thôn 11 xã Long Sơn, thì việc treo cờ tổ quốc giờ đây không chỉ là vào dip lễ Tết mà là việc làm thường xuyên, hàng ngày.

Ở khối 5 thị trấn Anh Sơn, những ngày này mọi người mọi nhà cũng đang rầm rộ hoàn thiện công đoạn cuối cùng của việc lắp hệ thống cột cờ và đèn chiếu sáng cùng một kích cỡ
Ở khối 5 thị trấn Anh Sơn, những ngày này mọi người mọi nhà cũng đang rầm rộ hoàn thiện công đoạn cuối cùng của việc lắp hệ thống cột cờ và đèn chiếu sáng cùng một kích cỡ

"Việc treo cờ tổ quốc mỗi dịp lễ tết đươc các gia đình thực hiện hàng chục năm nay. Nếu như trước kia, mỗi gia đình thực hiện việc treo cờ Tổ quốc một cách tự phát, thì cách đây 2 năm thôn đã phát động các gia đình làm cột cờ Tổ Quốc và hệ thống đèn chiếu sáng theo một kích cỡ, sau khi triển khai được bà con đồng loạt hưởng ứng" - ông Dung chia sẻ.

Theo ông Dung, phong trào này không chỉ tạo được nét đẹp văn hóa và tính trang nghiêm cho cảnh quan khu dân cư mà còn có tác dụng giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ.

Giờ đây việc treo cờ Tổ quốc, đã trở thành tình cảm tự nhiên, nếp sống văn hoá đẹp trong lòng của mọi người, mọi nhà ở huyện Anh Sơn.
Giờ đây việc treo cờ Tổ quốc, đã trở thành tình cảm tự nhiên, nếp sống văn hoá đẹp trong lòng của mọi người, mọi nhà ở huyện Anh Sơn.

"Thôn 11 xã Long Sơn là địa phương đầu tiên trong toàn huyện thực hiện việc đổi mới cách treo cờ Tổ quốc cách đây đã hai năm. Từ mô hình điểm tại thôn 11 hiện nay người dân 15/15 thôn ở xã Long Sơn đã tự nguyện đóng góp kinh phí, đồng loạt đổi mới cách treo cờ Tổ quốc theo một khuôn mẫu, được đồng bộ thiết kế từ khung, cán cờ, đế cờ kèm theo đèn chiếu sáng trên tất cả các tuyến đường, đem lại cảnh quan khu dân cư sạch đẹp, thể hiện nếp sống văn minh của xã Long Sơn" - ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Long Sơn cho biết: 

Để việc treo cờ trở thành một phong trào lan tỏa rộng khắp như vậy, cấp ủy chính quyền xã Long Sơn đã  làm tốt công tác tuyên truyền và được người dân trong đồng tình, ủng hộ, đem đến không khí sôi nổi, hào hứng cho mỗi người dân, nhất là trong những ngày đón Tết, mừng Xuân.

Ở khối 5 thị trấn Anh Sơn, những ngày này mọi người mọi nhà cũng đang rầm rộ hoàn thiện công đoạn cuối cùng của việc lắp hệ thống cột cờ và đèn chiếu sáng cùng một kích cỡ.

"Thay vì đến các sự kiện, lễ tết, lãnh đạo khối phải đến từng hộ dân để vận động như trước đây thì hiện nay các hộ dân đã chủ động treo cờ với niềm tự hào và tình cảm thiêng liêng với Tổ quốc. Hiện nay 180 hộ dân ở khối 5 đều đồng loạt thực hiện" - ông Bùi Quang Thí, khối trưởng khối 5 thị trấn Anh Sơn cho hay.

Trong không khí vui tươi, rực rỡ rừng cờ chào mừng Tết nguyên đán, trước lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới, mỗi dân Anh Sơn như càng thêm tự hào, phấn khởi.
Trong không khí vui tươi, rực rỡ rừng cờ chào mừng Tết nguyên đán, trước lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới, mỗi dân Anh Sơn như càng thêm tự hào, phấn khởi.

"Để phong trào treo cờ tổ quốc gắn điện thắp sáng lan tỏa mạnh mẽ khắp trên địa bàn huyện như vậy, thời gian qua UBND huyện Anh Sơn đã chỉ đạo phòng Văn hóa- thông tin, các ngành có liên quan và các xã thị trên địa bàn tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện treo cờ Tổ quốc và điện thắp sáng nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, từ đó được người dân đồng tình, ủng hộ và tích cực triển khai" - Bà Ngô Thị Thu Hà, phó phòng văn hóa thông tin huyện Anh Sơn trao đổi.

Hội CCB huyện Anh Sơn cũng đã tặng cho 10 thôn bản với gần 1.200 lá cờ để thực hiện phong trào này. Hiện nay trên địa bàn huyện Anh Sơn có 100% hộ gia đình thực hiện treo cờ tổ quốc và có nhiều địa phương thực hiện theo một kích cỡ, tiêu biểu có xã Đỉnh Sơn, Hoa Sơn, Thị trấn, Long Sơn. Huyện Anh Sơn đang phấn sẽ hoàn thành việc treo cờ theo môt kích cỡ tại 100% các khu dân cư ở 21 xã thị và vận động để các khu dân cư tại các xã thực hiện theo, phù hợp với điều kiện, đặc thù của quy hoạch đường làng, ngõ xóm.

Những con đường rực màu cờ đỏ đoạn qua địa phận huyện Anh Sơn.

Đổi mới hình thức treo cờ Tổ quốc đồng bộ ở huyện Anh Sơn là một việc làm nhỏ, nhưng mang ý nghĩa lớn.  Trong không khí vui tươi, rực rỡ rừng cờ chào mừng Tết nguyên đán, trước lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới, mỗi dân Anh Sơn như càng thêm tự hào, phấn khởi; càng đoàn kết và quyết tâm hơn trong quá trình phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thái Hiền