Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các địa phương, đơn vị trao quà Tết tới người nghèo, gia đình chính sách

15:46, 29/01/2019
Ngày 29/1, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động từ thiện, trao quà Tết đến người nghèo, các gia đình chính sách.

*Sáng 29/1, đoàn công tác của tỉnh Nghệ An do đồng chí Nguyễn Thanh Hiền –  Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An làm trưởng đoàn đã thăm và chúc tết một số đơn vị trên địa bàn huyện Qùy Châu.

Đoàn đã đến thăm và chúc tết cán bộ chiến sỹ của Ban chỉ huy quân sự huyện Qùy Châu, đồng chí Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận những nỗ lực cố gắng của cán bộ lãnh đạo, chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự. Với thành tích Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh, được Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tặng cờ thi đua quyết thắng. Đồng chí Phó Trưởng Đoàn  đại biểu Quốc hội tỉnh mong muốn sang năm 2019 Ban chỉ huy quân sự tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được. Đồng thời, trong dịp tết nguyên đán 2019 Ban chỉ huy quân sự cần bố trí quân số, lịch trực hợp lý sẵn sàng bố trí lực lượng khi cần thiết.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Ban chỉ huy quân sự huyện Qùy Châu.

Tiếp đó đoàn cũng đã đến thăm cơ quan Công An huyện Qùy Châu. Là cơ quan có nhiệm vụ chính nhất là việc đảm bảo ANTT- ATXH trong dịp tết nguyên đán, với 128 cán bộ công nhân viên chức, lãnh đạo Công an huyện đã lên lịch trực tết với 2/3 quân số. Hiện đã bố trí lực lượng xuống địa bàn 12 xã thị trấn nhằm tuần tra kiểm soát pháo nổ, đảm bảo an ninh trật tự trước – trong và sau tết. Bên cạnh đó, lãnh đạo Công an huyện cũng quan tâm đến đời sống các cán bộ chiến sỹ trực tết về nơi ăn ở tại địa bàn các xã để các đồng chí chiến sỹ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đoàn trao quà, chúc tết cán bộ chiến sỹ của Ban chỉ huy quân sự huyện Qùy Châu.

 

Chúc tết CBCS Công an huyện Qùy Châu, đồng chí Nguyễn Thanh Hiền mong muốn Công an huyện Qùy Châu làm tốt công tác bảo vệ ANTT trong dịp tết nguyên đán, giữ bình yên để nhân dân đón tết, vui xuân.

Cũng trong dịp này, đoàn công tác của tỉnh đã tặng 2 suất quà cho một hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và một số chính sách tiêu biểu.

Bé Vinh

*BĐBP Nghệ An: Trong 2 ngày 28 và 29/1,  Đoàn công tác Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An đã đi thăm, trao quà Tết cho người dân 3 xã biên giới Bắc Lý (Kỳ Sơn), Tam Hợp (Tương Dương) và Môn Sơn ( Con Cuông).

Đại tá Hoàng Văn Hùng – Phó chính ủy BĐBP Nghệ An tặng quà cho người nghèo xã Bắc Lý huyện Kỳ Sơn.

Lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An đã trao tặng 400 suất quà cho người nghèo trên địa bàn 3 xã cụ thể: xã Bắc Lý huyện Kỳ Sơn 160 suất, xã Tam Hợp huyện Tương Dương 100 suất, và xã Môn Sơn huyện Con Cuông 140 suất.

Những nón quà được trao tận tay cho người dân biên giới giúp người nghèo ai cũng có tết.

Đây là 3 xã nghèo được BĐBP Nghệ An nhận giúp đỡ xóa đói giảm nghèo. Giá trị mỗi suất quà là 500 ngàn đồng gồm: 300 ngàn tiền mặt, mỳ chính, dầu ăn, nước mắm và bánh kẹo. Số tiền để mua quà tặng nhân dân địa bàn biên giới được cán bộ, chiến sỹ BĐBP Nghệ An tự nguyện ủng hộ ½ ngày lương và chiến sỹ là 20 ngàn đồng.

Niềm vui của người dân được nhận quà tặng từ BĐBP Nghệ An.

Cùng với cử đoàn trực tiếp trao quà đến tận tay cho người dân, các đồn BP trên hai tuyến biên giới của tỉnh cũng đã vận động, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trao tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn biên giới. Những món quà được cán bộ chiến sỹ BĐBP trao đến tận tay cho đồng bào đã góp phần làm cho mọi người, mọi nhà đều có tết.

 Hải Thượng

*Huyện Anh Sơn đã thành lập 7 đoàn đi trao 101 suất quà bao gồm 42 suất quà cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; 42 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn  và 17 suất quà cho các cụ 100 tuổi tại 21 xã thị. Tổng giá trị quà tặng 75 triệu đồng.

Trong dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019,  huyện Anh Sơn đã thành lập 7 đoàn đi trao 101 suất quà.

 Đến thăm và chúc tết tại các gia đình chính sách, các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và các cụ thượng thọ 100 tuổi, các đồng chí lãnh đạo huyện Anh Sơn đã ần cần hỏi thăm sức khỏe, chúc cho các gia đình bước sang năm mới gặp nhiều may mắn, nỗ lực vượt mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Trao quà, chúc Tết các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Thăm, chúc tết các cụ thượng thọ 100 tuổi.

                                       

Thái Hiền

*Tân Kỳ: Xã Nghĩa Hợp huyện Tân Kỳ đã tổ chức trao quà “Tết người nghèo” Xuân Kỷ Hợi  năm 2019 cho các gia đình chính sách và các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Dịp này, xã Nghĩa Hợp đã trao 12 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 7 gia đình chính sách, với tổng số tiền là 12 triệu đồng. Kinh phí là do cán bộ, công chức, người lao động UBND xã và các nhà hảo tâm đóng quyên góp ủng hộ. Những phần quà yêu thương, ý nghĩa đã được trao đến tận tay các gia đình khó khăn nhằm giúp họ đón tết Kỷ Hợi năm 2019 vui hơn, đầm ấm hơn./.

Bông Mai

Chiều ngày 29/1, Đoàn lãnh đạo huyện Quỳ Hợp đã tổ chức đi trao quà tết cho các hộ nghèo ở xã Châu Cường, Châu Thành.

Tại xã Châu Cường đoàn đã trao 121 suất quà cho 121 hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng với tổng số tiền là 60.500.000 đồng.

Trao quà cho các hộ nghèo xã Châu Cường.

Tại xã Châu Thành đoàn đã trao 103 suất quà mỗi suất cũng có trị giá 500.000 đồng, với tổng số tiền là 51.500.000 đồng.

Trao quà cho các hộ nghèo xã Châu Thành.

Đây là số tiền được trích từ hơn 3 tỷ đồng tại đêm vận động chung tay ủng hộ người nghèo đón tết Kỷ Hợi do huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Quỳ Hợp vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm vào tối 18/1 vừa qua. Số tiền còn lại tiếp tục được trao cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi và mua trâu bò giúp các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững trong thời gian tới.

Thu Hường