Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Hơn 48,3 tỷ đồng giúp đỡ các xã nghèo miền Tây năm 2018

11:32, 10/01/2019
Sáng nay (10/1), Ban chỉ đạo vận động ủng hộ người nghèo, xã nghèo miền Tây Nghệ An tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Năm 2018, công tác giúp đỡ các xã nghèo miền Tây được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai có hiệu quả. Ngoài 113 đơn vị được phân công giúp đỡ, nhiều tập đoàn, Tổng công ty, các cá nhân, tổ chức đã tham gia ủng hộ đóng góp giúp đỡ xã nghèo với  tổng số tiền trên 48,3 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới 75 ngôi nhà; sửa chữa 28 nhà và tặng 37 sổ tiết kiệm.

Hơn 48,3 tỷ đồng giúp đỡ các xã nghèo vùng miền Tây năm 2018. 

Đặc biệt, nhiều đơn vị, với nhiều cách làm mới và sáng tạo đã giúp đỡ các xã nghèo xây dựng thành công nhiều mô hình kinh tế và xây dựng nông thôn mới.

Vẫn còn nhiều bản làng miền Tây Nghệ An còn khó khăn cần sự giúp đỡ của cộng đồng.
Vẫn còn nhiều bản làng miền Tây Nghệ An còn khó khăn cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Tuy nhiên,trong triển khai công tác giúp đỡ xã nghèo vùng miền Tây vẫn còn bộc lộ một số tồn tại như: Kết quả hỗ trợ xã nghèo vẫn chưa được như mong muốn; Một số nội dung thực hiện đạt thấp; lãnh đạo các xã, huyện được giúp đỡ chưa chủ động liên hệ, phối hợp với các đơn vị nhận giúp đỡ để đề xuất nhu cầu cần giúp đỡ… 

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, tìm ra nguyên nhân cũng như đề xuất một số giải pháp khắc phục tồn tại, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đề ra trong năm 2019. Mỗi đơn vị sẽ hỗ trợ, làm mới hoặc sửa chữa ít nhất từ 3 - 5 nhà cho hộ nghèo; hỗ trợ đào tạo nghề cho khoảng 500 -1.000 người và xây dựng thêm 5 - 10 mô hình kinh tế chăn nuôi, trồng trọt.

Thanh Hà - Quốc Toàn