Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xã biên giới đầu tiên ở Tương Dương đạt chuẩn quốc gia về y tế

09:36, 27/02/2019
Nhân kỷ niệm 64 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, xã Nhôn Mai huyện Tương Dương đã long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về y tế.

Nhôn Mai là xã biên giới, giáp nước bạn Lào 17,8km, cách trung tâm huyện Tương Dương gần 140km, có diện tích tự nhiên là 21.346,41ha. Gồm 3 dân tộc anh em, là Thái, Mông, Khơ Mú, sống ở 12 bản, với 765 hộ, và trên 3.606 nhân khẩu.

Tiết mục văn nghệ chào mừng.
Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Đây là trạm y tết thứ 15/18 xã, thị trấn của huyện Tương Dương đạt chuẩn quốc gia về y tế, đồng thời cũng là xã biên giới đầu tiên của huyện Tương Dương có được vinh dự này. Đề án xây dựng xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế của xã Nhôn Mai được thực hiện từ năm 2016. Trải qua hơn 3 năm triển khai, với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, nhân dân trong xã, hiện nay trạm xã Nhôn Mai là điểm đến tin cậy trong công tác khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trong, ngào xã, và nước bạn Lào.

Trao bằng
Lãnh đạo huyện Tương Dương trao bằng công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về y tế cho xã Nhôn Mai.

Với những tiêu chí đã đạt được, năm 2018, UBND tỉnh Nghệ An đã công nhận xã trạm y tế xã Nhôn Mai huyện Tương Dương đạt chuẩn quốc gia về y tế.

Đình Tỷ