Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại úy Công an trả lại tiền cho người đánh rơi

09:27, 22/03/2019
Trong thời gian trực tiếp dân tại Bộ phận 1 cửa Công an huyện Anh Sơn, đại úy Trần Hùng Cường đội cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an huyện Anh Sơn đã nhặt được tài sản, trong đó có hơn 1,6 triệu đồng, ngay sau đó đồng chí đã liên lạc và trao trả lại cho người đánh rơi.

Chiều ngày 21/3, Lãnh đạo Công an huyện Anh Sơn và đồng chí Đại úy Trần Hùng Cường đội cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an huyện Anh Sơn đã đến gia đình bà Nguyễn Thị Lý, SN 1952 trú tại thôn Cây Chanh, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn để trao trả lại số tiền mà bà Lý đã đánh rợi khi làm CMND tại Bộ phận 1 cửa Công an huyện. 

Đại úy Trần Hùng Cường đến tận nhà trao trả số tiền bà Nguyễn Thị Lý đánh rơi.

Trước đó vào lúc 12h cùng ngày như thường lệ Đại úy Trần Hùng Cường trực tiếp dân tại Bộ phận 1 cửa, sau khi hết giờ làm việc Đại úy Trần Hùng Cường làm vệ sinh tại khu vực tiếp dân để chuẩn bị cho công việc tiếp dân buổi chiều. Trong khi quét dọn Đại úy Trần Hùng Cường đã phát hiện phía dưới các hàng ghế nơi người dân ngồi chờ làm thủ tục cấp CMND có một chiếc ví vải cũ nhỏ, màu đen. Xác định đây là vật rơi của người dân Đại úy Cường nhanh chóng báo cáo Lãnh đạo để xin ý kiến. Qua kiểm tra trong ví có số tiền 1.625.000đ nhưng không có giấy tờ tùy thân cũng như các loại giấy tờ khác để xác định người đánh rơi. Bằng kinh nghiệm và trí nhớ của mình cùng với việc rà soát hồ sơ đã cấp trong buổi sáng đã xác định được số tiền nêu trên là của bà Nguyễn Thị Lý ở thôn Cây Chanh, xã Đỉnh Sơn, Anh Sơn. Biết được bà Nguyễn Thị Lý là người có hoàn cảnh đặc biệt, bản thân bà Lý là người tàn tật, nhà xa, đường sá đi lại khó khăn... Do vậy, đồng chí Đại úy Trần Hùng Cường đề xuất đến tận nhà trao trả vật rơi cho bà Lý để bà đỡ phần vất vả khi đi lại.
Hành động nhặt được của rơi trả lại người mất của Đại úy Trần Hùng Cường đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân. Tuy số tiền lớn song Đại úy Trần Hùng Cường đã xây dựng nên hình ảnh người chiến sĩ CAND tận tụy, chu đáo, trọn vẹn với nhân dân, vì nhân dân phục vụ.
Thái Hiền