Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Diễn Châu khai mạc lễ hội Đền Cuông 2019

09:28, 19/03/2019
Tối ngày 18/3, tức ngày 13/2 âm lịch, huyện Diễn Châu đã long  trọng khai mạc lễ hội Đền Cuông năm 2019.  
Đồng chí Tăng Văn Luyện- Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu đánh trống khai hội.
Màn trống hội do Trung tâm Văn hóa TTTT Diễn Châu biểu diễn. 


Lễ hội Đền Cuông diễn ra từ ngày 17/3- 21/3 tức là ngày 12/2- 16/2 âm lịch. Về phần lễ, là cúng Vua và chư thần nên  có tới 9 lễ cúng. Quan trọng nhất là lễ Đại tế và rước Vua  cùng Tướng Cao lỗ và Công chúa Mỵ Châu diễn ra vào sáng 15/2 ÂL. Về phần hội, ngoài các hoạt động về văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi truyền thống, giao lưu các câu lạc bộ dân ca ví dặm, ca trù. Thì điểm mới tại lễ hội năm nay là: lễ khai mạc được chuyển từ ban ngày sang ban đêm để phù hợp với thời gian tạo thuận lợi cho nhân dân tham dự khai hội. Chương trình văn nghệ chào mừng do Trung tâm VHTT-TT huyện đảm nhận, ngoài ra còn có giải quần vợt, giải cờ người và hoạt động trưng bày các sản phẩm nông nghiệp do Ban tổ chức phối hợp với Huyện đoàn và Hội nông dân tổ chức.  

Màn trống hội do Trung tâm Văn hóa TTTT Diễn Châu biểu diễn.
Lãnh đạo huyện Diễn Châu đánh trống khai hội.

Sau lễ khai mạc vào tối ngày 13/2 âm lịch, đã diễn ra vòng chung khảo của Liên hoan tiếng hát thanh niên, học sinh lần thứ 4. Vào các ngày tiếp theo sẽ diễn ra các phần lễ hội còn lại với hoạt động thể dục thể thao; hội trại của tuổi trẻ Diễn Châu, Hội thi thanh niên thanh lịch lần thứ 3…

 Lãnh đạo huyện Diễn Châu trao giải cho các thí sinh xuất sắc tại Liên hoan tiếng hát Thanh niên, học sinh. 
 Lãnh đạo huyện Diễn Châu trao giải cho các thí sinh xuất sắc tại Liên hoan tiếng hát Thanh niên, học sinh. 

Năm nay tình hình an ninh trật tự tại lễ hội tiếp tục đảm bảo, nhất là thực hiện nghiêm túc các qui định trong lễ hội. Đoàn thanh niên thành lập đội thanh niên tình nguyện để phát hương và hướng dẫn du khách thắp đúng nơi quy định. Nơi soạn lễ, viết sớ cũng đã được quy hoạch gọn gàng, văn minh. Tất cả thể hiện sự thành kính sâu sắc của nhân dân địa phương và du khách thập phương đối với vua Thục An Dương Vương./.

 Mai Sao