Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động nhân dịp kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3

15:17, 05/03/2019
Nhân dịp kỷ niệm 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Hội LHPN các đơn vị, địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực ý nghĩa chào mừng.

*Tại xã Hưng Tân, Hội phụ nữ huyện Hưng Nguyên tổ chức Hội thi tuyên truyền viên giỏi chủ đề: “An toàn của phụ nữ và trẻ em”. Đây là chủ đề công tác năm 2019 do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam  phát động.

Các đại biểu và hội viên phụ nữ tham dự Hội thi tuyên truyền viên giỏi.

 Tham gia Hội thi có 23  xã thị trên địa bàn huyện và chia thành 5 cụm. Hội thi trải qua hai phần thi gồm phần thi năng khiếu và phần thi thuyết trình. Đối với phần thi năng khiếu, các đội thi có thời gian 15 phút thông qua các tiểu phẩm tự biên, các đội đã chuyển tải các thông điệp về ý nghĩa và mục đích về chủ đề “an toàn của phụ nữ và trẻ em”.

Phần thi năng khiếu  của cụm 1 với tiểu phẩm “ Tội lắm con ơi”.

Trong khi đó phần thi thuyết trình trong thời gian 7 phút , mỗi đội thi đã chuyển tải được về các vấn đề của nội dung Luật  phòng chống bạo lực gia đình; Luật v bình đẳng giới;Luật bảo vệ chăm sóc trẻ m; Tuyên truyền các kiến thức về các kỹ năng  tự bảo vệ, tự phòng ngừa xâm hại tình dục và bạo lực đối với phụ nữ, đặc biệt là trẻ em gái. 

Tiểu phẩm “ Lỗi tại ai” giành giải phụ xuất sắc của Hội thi.
Trao giải cho các đội thi tham dự Hội thi tuyên truyền viên giỏi.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho cụm 4 gồm các xã Hưng Tân, Hưng thông, Hưng Tiến và Hưng Thắng; Giải  nhì cụm 1 gồm Hưng Lĩnh, Hưng Long, Hưng Xá và Hưng Lam; Ban tổ chức cũng trao 2 giải phụ xuất về phần thi thuyết trình và phần thi năng khiếu./.
 

Kiều Hoa - Hồng Sơn

*Năm "An toàn cho phụ nữ và trẻ em” 2019 được Hội LHPN Con Cuông tập trung vào 3 nội dung chính: An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình: phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em; phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; phòng chống suy dinh dưỡng; chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, trẻ em;  An toàn cho phụ nữ và trẻ em nơi công cộng, trong trường học, nơi làm việc, ngoài xã hội, về môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, an toàn trong môi trường mạng;  An toàn trong lĩnh vực vệ sinh thực phẩm.

Các tiết mục biểu diễn.

Tại lễ phát động đã tổ chức các họat động như truyền thông về vệ sinh an toàn và thực phẩm, truyền thông điệp qua tiểu phẩm hài “thực phẩm quê là phải sạch”, giao lưu trả lời câu hỏi liên quan đến chủ đề “năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em đặc biệt về luật hôn nhân và gia đình, phòng chống đuối nước, tai nạn và thương tích, phòng chống buôn bán người.

Giao lưu với khán giả.

Cũng tại lễ phát động, Hội liên hiệp phụ nữ huyện đã tổ chức trao 100 chiếc làn nhựa cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó hình thành thói quen hạn chế sử dụng bao bì nilon đựng thực phẩm gây ô nhiễm môi trường…

Lãnh đạo huyện Con Cuông chúc mừng cán bộ, hội viên nhân dịp kỷ niệm 109 năm Ngày quốc tế Phụ nữ (8/3).

Lễ phát động “năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em” ở huyện Con Cuông nhằm thúc đẩy các cấp Hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ hưởng ứng chủ đề năm bằng những việc làm phù hợp, thiết thực, đồng thời huy động các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân và toàn xã hội cùng chung tay hành động vì sự an toàn cho phụ nữ, trẻ em. 
 

Tường Vi

* Liên đoàn lao động huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức giải bóng chuyền nữ cán bộ, công nhân, viên chức - lao động mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Quang cảnh lễ khai mạc.
Quang cảnh lễ khai mạc.

Tham dự giải năm nay có 300 vận động viên của 28 đội bóng đến từ công đoàn các cơ quan, đơn vị huyện và các xã trên địa bàn huyện. Với tinh thần thể thao vui, khỏe, ngay sau lễ khai mạc các đội đã bước vào thi đấu nhiệt tình, cống hiến nhiều pha bóng hay, nhiều trận đấu kịch tính hấp dẫn, được đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ. 

Ban tổ chức tặng hoa chúc mừng các đội tham gia giải.
Ban tổ chức tặng hoa chúc mừng các đội tham gia giải.

Giải bóng chuyền nữ nữ cán bộ, công nhân, viên chức - lao động năm 2019 tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh của phong trào thể dục thể thao huyện nhà, nhất là phong trào tập luyện môn bóng chuyền nữ.

Trận khai mạc giữa hai đội Nghĩa Liên và Nghĩa Thắng.
Trận khai mạc giữa hai đội Nghĩa Liên và Nghĩa Thắng.

Đây cũng là dịp để các chị em phụ nữ các cơ quan, đơn vị, các xã gặp gỡ giao lưu học hỏi, xây dựng đoàn kết, chia sẽ kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như trong công việc.
 

Minh Thái 
 

*Hoàng Mai: Nhân dịp Kỷ niệm 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 -08/3/2019), Hội LHPN Thị xã phối hợp với Phòng Giáo dục và đòa tạo, Phòng Văn Hóa – Thông tin tổ chức Hội thi vẽ tranh với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và Trẻ em”.

Quang cảnh hội thi.
Quang cảnh hội thi.

Tham gia Hội thi có 28 thí sinh đến từ 28 trường THCS, Trường Tiểu học trên địa bàn Thị xã Hoàng Mai. Theo Hội LHPN Việt Nam, năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” 2019 sẽ tập trung vào 3 nội dung chính: An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình như phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em; phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; phòng, chống suy dinh dưỡng; chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, trẻ em; an toàn cho phụ nữ và trẻ em nơi công cộng, trong trường học, nơi làm việc, ngoài xã hội, về môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, an toàn trong môi trường mạng; an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các thí sinh tập trung cao độ cho phần dự thi của mình.

Thông qua Hội thi này nhằm để các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị và toàn xã hội chung tay hành động vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em, chăm lo, bảo vệ lợi ích và tạo điều kiện cho phụ nữ và trẻ em thực hiện quyền của mình. Đồng thời xây dựng môi trường an toàn để phụ nữ và trẻ em phát huy hết tiềm năng của mình.

Say mê từng nét vẽ.
Thông qua hình thức vẽ tranh là dịp để các em giao lưu học hỏi.

Đây là sân chơi bổ ích lành mạnh giúp cho các em học sinh trang bị được những kiến thức thông qua hình thức vẽ tranh là dịp để các em giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập và rèn luyện. Kết quả Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba và giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc trong Hội thi.
 

Bích Hường 

Tân Kỳ: Thời gian qua, các tổ chức cơ sở hội phụ nữ trên địa bàn huyện đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm 109 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và 1.979 năm khởi nghĩa hai Bà Trưng.

Chi hội Phụ nữ xóm Tân Hoành tặng đàn gà cho hội viên khó khăn.
Chi hội phụ nữ xóm Tân Hoành tặng đàn gà cho hội viên khó khăn.

Điển hình như Hội LHNP xã Tân Xuân tổ chức tọa đàm kỷ niệm, phát động hưởng ứng năm an toàn cho phụ nữ, trẻ em. Đặc biệt tổ chức hội thi thể dục thẩm mỹ lần thứ nhất; Hội LHPN xã Nghĩa Hoàn tổ chức giải bóng chuyền nữ, diễn ra trong 3 ngày từ mồng 5 đến ngày 7/3; Hội LHPN xã Nghĩa Hành tổ chức hội thi bàn tay khéo;

Đại diện Hội LHPN xã Nghĩa Phúc và chi hội trưởng xóm Kẻo trao tặng đàn gà cho gia đình chị Trương Thị Xuyên bị bệnh nặng.
Đại diện Hội LHPN xã Nghĩa Phúc trao tặng đàn gà cho gia đình chị Trương Thị Xuyên bị bệnh nặng.

Hội LHPN xã Nghĩa Phúc trao gà giống hỗ trợ cho các chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi chi hội trao ít nhất cho 1 đến 2 hộ, nguồn quỹ được trích từ hoạt động tiết kiệm xanh ( biến rác thải, phế thải thành con giống)…

Chị em phụ nữ xã Nghĩa Hành thi đấu bóng chuyền.
Chị em phụ nữ xã Nghĩa Hành thi đấu bóng chuyền.
Màm nhảy thể dục thẩm mỹ của chị em xã Tân Xuân.
Màn nhảy thể dục thẩm mỹ của chị em phụ nữ xã Tân Xuân.

Thông qua những hoạt động này nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi cho chị em, gắn kết, chia sẻ yêu thương, đoàn kết lẫn nhau, giúp chị em tự tin khẳng định thiên chức làm vợ, làm mẹ trong gia đình.

Cẩm Tú