Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trao hơn 270 triệu đồng hỗ trợ gia đình có người bị thương do bình ga phát nổ 

16:11, 12/04/2019
Ngày 12/4, Hải đội 2 (BĐBP Nghệ An) phối hợp Hội LHPN, Đoàn thanh niên, Hội nông dân phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò đã động viên, thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân của vụ bình ga phát nổ trên phương tiện đánh bắt thủy sản. 

Tại đây, đại diện đơn vị và địa phương đã thăm hỏi và trao số tiền hỗ trợ đợt 2 cho 5 hộ gia đình có người bị thương trong vụ nổ bình ga. Bình quân mỗi hộ được trao 24 triệu đồng.

Trước đó, vào lúc 5 giờ sáng ngày 10/3/2019 trong lúc đang đánh cá trên vùng biển ở cửa lạch Cửa Hội, cách bờ khoảng 2 km, thì bình ga bất ngờ phát nổ trên tàu cá mang biển kiểm soát NA 91286 TS của ông Nguyễn Xuân Trường ở khối Hải Bình, phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò khiến ông Trường và 5 thuyền viên trên tàu bị thương nặng. 

Thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ nổ bình ga trên phương tiện khai thác thủy sản.

Ngay khi nhận được tin báo, mặc dù sóng to gió lớn Hải đội 2, BĐBP Nghệ An đã điều động lực lượng, phương tiện phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Lò – Bến Thủy, chính quyền địa phương và các ngư dân khẩn trương cứu nạn, đưa các nạn nhân vào bờ, sau khi sơ cứu ban đầu, các nạn nhân đã được chuyển đến bệnh viện tiếp tục điều trị.

Trao tiền hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân bị thương do bình ga phát nổ.

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Thương người như thể thương thân” cấp ủy, chính quyền phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò phối hợp với Ban chỉ huy Hải đội 2 chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể của địa phương và đơn vị tổ chức phát động, kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm quyên góp giúp đỡ, hỗ trợ gia đình các nạn nhân vượt qua khó khăn. 

Trao tiền hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân bị thương do bình ga phát nổ trên phương tiện khai thác thủy sản.

Sau một thời gian phát động, các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm đã tích cực quyên góp với tổng số tiền là 275 triệu đồng và đã chuyển tới các gia đình có nạn nhân bị thương là 55 triệu đồng/hộ, trong đó đợt 1 hỗ trợ 31 triệu đồng, đợt 2: 24 triệu đồng, để kịp thời chia sẻ khó khăn cùng các gia đình, động viên thăm hỏi các nạn nhân yên tâm điều trị bệnh.

 Phương Linh