Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các địa phương, đơn vị trong tỉnh: Nhiều hoạt động nhân đạo, tình nghĩa 

15:32, 25/05/2019
Ngày 25/5, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo, tình nghĩa hướng về người nghèo.

* Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An tổ chức trao bò giống cho hộ nghèo của xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng 2 con bò giống trị giá 20 triệu đồng cho 2 hộ gia đình nghèo nhằm phát triển kinh tế hộ gia đình, xóa đói giảm nghèo.

Đại tá Hoàng Văn Hùng, Phó Chính uỷ BĐBP tỉnh Nghệ An dự và trực tiếp trao tặng bò giống cho các hộ nghèo.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Hoàng Văn Hùng - Phó Chính uỷ BĐBP tỉnh Nghệ An, yêu cầu cán bộ, chiến sĩ Đồn BP Mỹ Lý cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ chính quyền địa phương thực hiện tốt chương trình phát triển KT-VH-XH trên địa bàn. Đặc biệt, thường xuyên theo dõi, kiểm tra và hướng dẫn, giúp đỡ các hộ nghèo chăm sóc bò giống phát triển tốt, góp phần giúp các hộ vươn lên thoát nghèo.

Hùng Phong

*CLB Thầy thuốc trẻ Thị xã Thái Hòa phối hợp với Hội chữ thập đỏ thị xã tổ chức khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho 220 bệnh nhân là các gia đình chính sách, người nghèo bệnh tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Quang Tiến.

Tư vấn khám bệnh  cho các bệnh nhân.
Sử dụng các thiết bị hiện đại để khám bệnh cho bà con.

Tại buổi khám bệnh, các y, bác sỹ CLB Thầy thuốc trẻ Thái Hòa đã tiến hành khám các bệnh về nội khoa, ngoại khoa, về đường hô hấp, các bệnh về gan, tim, mạch… . Qua khám bệnh, các y, bác sỹ  đã  tư vấn cho các bệnh nhân về các triệu chứng, phương pháp điều trị. Các bệnh nặng sẽ được các y, bác sỹ giới thiệu lên tuyến trên, tổng kinh phí cấp phát thuốc miễn phí và trao quà là 40 triệu đồng.

Cấp phát thuốc miễn phí cho các bệnh nhân nghèo.

Đây là một trong những chương trình hoạt động thường xuyên của CLB thầy thuốc trẻ và Hội chữ Thập đỏ thị xã Thái Hòa nhằm chia sẻ động viên tinh thần và sức khỏe các đối tượng gia đình khó khăn giúp bà con có thêm động lực vươn lên, vượt qua khó khăn.
Minh Thái