Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các địa phương trong tỉnh phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019

11:40, 28/05/2019
Ngày 28/5 các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2019 và triển khai nhiều hoạt động thiết thực có ý nghĩa hướng về trẻ em nghèo.

*Kỳ Sơn: Tại trung tâm xã Đoọc Mạy, huyện Kỳ Sơn tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2019.

UBND huyện Kỳ Sơn trao 10 phần quà cho 10 học sinh nghèo trên địa bàn xã biên giới Đoọc Mạy.

Với chủ đề “chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiệu số”,  21 xã, thị trấn ký cam kết thực hiện có hiệu quả tháng hành động vì trẻ em; tổ chức truyền thông, tuyên truyền phổ biến về Luật trẻ em; thực hiện tốt việc bàn giao, tiếp nhận và quản lý trẻ em về sinh hoạt hè tại các bản, khối, xã thị trấn; tổ chức các hoạt động sinh hoạt giải trí cho trẻ nhỏ nhất là các cháu ở các xã vùng sâu, vùng xa; trang bị các kỹ năng an toàn cá nhân, tự bảo vệ của trẻ trước các nguy cơ bị bạo lực, xâm hại trẻ…; bố trí ngân sách và huy động các nguồn lực xã hội, để chăm sóc, bảo vệ các trường hợp trẻ em là nạn nhân của bạo lực, buôn bán, bạo hành  trẻ em.

Dịp này, huyện Kỳ Sơn cũng trao nhiều phần quà có ý nghĩa cho các em nhỏ trên địa bàn Đoọc Mạy

Tại lễ phát động huyện Kỳ Sơn đã trao 10 phần quà, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng cho 10 em học sinh nghèo trên địa bàn xã Đoọc Mạy.
Lữ Phú
*Huyện Đô Lương phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” và tổ chức ký cam kết “Mùa hè an toàn cho trẻ em”. 
Toàn huyện hiện có hơn 5.000 trẻ em thiếu nhi. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện vẫn còn 569 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và hơn 3.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Các em đang rất cần sự quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội. 

Ban tổ chức ký cam kết “Mùa hè an toàn cho trẻ em” cho các xã, thị trấn. 

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Đô Lương đã kêu gọi tất cả các tổ chức chính trị, xã hội, đơn vị và doanh nghiệp quan tâm và chăm sóc tới thế hệ măng non. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về luật trẻ em, tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 20 của Bộ chính trị, chỉ thị 04 của BTV Tỉnh ủy về việc “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bo vệ trẻ em”. Tăng cường phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội, giữa các ban, ngành, đoàn thể trong việc nâng cao các chất lượng hoạt động mùa hè an toàn cho trẻ em. Đẩy mạnh công tác huy đông nguồn lực ủng hộ xây dựng các công trình trường học, lớp học, khu vui chơi cho trẻ. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công tác phòng chống xâm xải, bạo lực, tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em. 

Dại diện lãnh đạo UBND huyện trao quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Đô Lương đã trao 33 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng của UBND huyện cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhóm Đô Lương chia sẻ yêu thương trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho các cháu. 

Nhóm Đô Lương chia sẻ yêu thương trao 10 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn. 

Năm 2018, huyện đã vận động được trên 80 triệu đồng để tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân đạo như: hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, trẻ em bị tai nạn rủi ro… Ban tổ chức cũng đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn hưởng ứng và ủng hộ chương trình tháng hành động vì trẻ em năm 2019. 
Thúy Hằng 

*Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 ở huyện Nghĩa Đàn có chủ đề: “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số.”
Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em huyện Nghĩa Đàn chú trọng quan tâm hàng đầu. Trẻ em đã  được thụ hưởng quyền lợi chính đáng, được tham gia các chương trình chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ giáo dục, vui chơi, giải trí, phòng, chống tai nạn thương tích, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em...

Văn nghệ chào mừng buổi lễ.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số” sẽ là dịp để xã hội, gia đình bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, đặc biệt là quyền được tham gia vào các vấn đề về trẻ em và quyền được bảo vệ để không bị xâm hại, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà trường và gia đình trong việc phát huy các tác động tích cực, hạn chế các tác động tiêu cực đến sự phát triển toàn diện của trẻ em;

Các xã, thị trấn của huyện Nghĩa Đàn đã ký cam kết “mùa hè an toàn cho trẻ em”.

Từ đó, thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em, tai nạn thương tích, ngăn ngừa thanh thiếu nhi vi phạm pháp luật, tổ chức các hoạt động chung tay vì trẻ em, tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ, đảm bảo cho trẻ em nghèo có môi trường sống an toàn, lành  mạnh để phát triển.

UBND huyện tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Nghĩa Đàn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại lễ phát động, các ban ngành đoàn thể của huyện, xã đã trao tặng 75 suất quà tới các em học sinh nghèo, khuyết tật, học sinh vươn lên học giỏi. Cũng tại buổi lễ 25 xã, thị trấn của huyện Nghĩa Đàn đã ký cam kết “mùa hè an toàn cho trẻ em”./.
Minh Thái