Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động hướng về trẻ em nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

16:30, 27/05/2019
Ngày 27/5, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 và ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

*Tại xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu đã phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “ Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”. Trong thời gian qua, với chính sách và nguồn lực của các cấp, xã đã quan tâm chỉ đạo thực hiện các mục tiêu ưu tiên vì trẻ em nhằm thúc đẩy thực hiện các quyền trẻ em. Việc huy động nguồn lực tham gia công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ngày càng thiết thực và hiệu quả. Trên 90% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm chăm sóc.

Tiết mục văn nghệ chào mừng.
Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Tuy nhiên, tình trạng trẻ em bị xâm hại, bạo lực, tai nạn thương tích vẫn còn xảy ra, địa điểm vui chơi giải trí cho trẻ còn thiếu. Đặc biệt, tình trạng trẻ em dân tộc thiểu số thiếu thốn các nhu cầu cơ bản và sống tại các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn phải tham gia mưu sinh cuộc sống cùng cha mẹ làm ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ em.

Ký kết
Đại diện các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể cam kết thực hiện các mục tiêu Tháng hành động vì trẻ em 2019.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân tăng  cường và nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm trong việc thực hiện tốt Luật trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em trong phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em trong môi trường mạng; Tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em được học tập, vui chơi một cách an toàn, lành mạnh.

Trao tặng 20 suất quà cho các  trẻ em mồ côi, khuyết tật và các em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn xã Châu Hội.

Dịp này,  Phòng Lao động Thương binh và Xã hội và UBND xã Châu Hội  đã trao tặng 20 suất quà cho các  trẻ em mồ côi, khuyết tật và các em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn xã Châu Hội. Đồng thời, chương trình cũng tổ chức các hoạt động vui Tết thiếu nhi 1/6 cho các em trên địa bàn.
Hà Thảo 
*BĐBP Nghệ An: Nhân dịp ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, Đồn BP Nậm Càn, BĐBP Nghệ An  đã trao tặng 25 triệu đồng cho 5  em học sinh trên địa bàn. Đây là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn do đơn vị nhận đỡ đầu trong chương trình nâng bước em đến trường. Đồng thời, trao quà trị giá 11,2 triệu đồng cho các cháu là con em cán bộ trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi, với tổng số tiền 36, 2 triệu đồng. 

Ban chỉ huy đồn BP Nậm Càn trao quà cho các cháu học sinh nghèo trên địa bàn.
Đồn BP Nậm Càn trao quà trị giá 2,2 triệu đồng cho con đại úy Nguyễn Đình Tài.

Số tiền này do cán bộ chiến sỹ đồn BP Nậm Càn tự nguyện đóng góp và sự hỗ trợ của các cơ quan, các nhà hảo tâm trao tặng cho các cháu.

Đồn BP Quỳnh Thuận trao quà cho các em học sinh

Dịp này, đồn BP Quỳnh Thuận cũng đã trao tặng 2 suất quà cho 2 cháu học sinh nghèo vượt khó, học giỏi trên địa bàn, mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng . Đây là 2 cháu do đồn BP Quỳnh Thuận nhận đỡ đầu trong chương trình nâng bước em đến trường.
Hải Thượng
*Nghĩa Đàn: Đoàn thanh niên xã Nghĩa Thịnh tổ chức trao tặng đàn gà khăn quàng đỏ cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường tiểu học Nghĩa Thịnh.

Trao đàn gà khăn quàng đỏ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, 2 em được nhận đàn gà khăn quành đỏ đợt này là em Phạm Thị Quỳnh Như 5B và Nguyễn Văn Trường lớp 3B, mỗi em được hỗ trợ 25 con gà giống, thuốc phòng bệnh và cám trị giá 500 ngàn đồng.
Đây là một mô hình hay hết sức ý nghĩa nhằm giáo dục các em ý thức lao động, khích lệ, động viên các em học sinh, có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên học tốt, góp phần thực hiện các mục tiêu của chương trình an sinh xã hội.
Minh Thái

*Hội bảo trợ khuyết tật, trẻ mồ côi huyện Tương Dương tổ chức trao tặng 46 chiếc xe đạp cho các cháu học sinh mồ côi, khuyết tật, trẻ em nghèo, dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc 18 xã thị trấn, với tổng trị giá trên 55 triệu đồng. Nguồn kinh phí được trích từ nguồn quỹ vận động, quyên góp của các nhà hảo tâm, các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài huyện.

Trao tặng xe đạp  sẽ giúp cho các em đến trường dễ dàng hơn.

Hiện toàn huyện Tương Dương đang có gần 600 trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Việc trao tặng xe đạp cho các cháu trẻ mồ côi, khuyết tật góp phần động viên, khích lệ, giúp trẻ mồ côi, khuyết tật trẻ em nghèo, dân tộc thiểu số huyện miền núi Tương Dương vươn lên, vượt qua mọi khó khăn để học tập tốt, hòa nhập cộng đồng.

Quỳnh Như - Đình Tỷ
*Kỳ Sơn: Huyện đoàn Kỳ Sơn phối hợp với CLB thiện nguyện Kỳ Sơn, trung tâm LUCKY STAR tổ chức tết thiếu nhi sớm cho gần 500 em thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Ban tổ chức đã trao nhiều phần quà cho các em học sinh có nhiều thành tích trong học tập.
Dịp này ban tổ chức cũng trao gần 500 phần quà cho các e nhỏ trên địa bàn.

Chương trình đã diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc, thi biểu diễn thời trang nhí, và thi trả lời câu đố vui nhận những phần thưởng có ý nghĩa.

Chương trình đã thu hút gần 500 cháu thiếu nhi trên địa bàn huyện tham gia.
Trong chương trình có 20 siêu mẫu nhí cùng tham gia hội thi trang phục đẹp.

Trong chương trình ban tổ chức đã trao nhiều phần thưởng cho các em học sinh có nhiều thành tích trong gọc tập và rèn luyện trong năm học 2018-2019, các đại biểu, và các anh chị tình nguyện viên cũng trao gần 500 suất quà cho các em nhỏ trên địa bàn huyện.
Lữ Phú