Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lao động Nghệ An cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc chiếm tỷ lệ cao

17:59, 14/06/2019
Sáng nay (14/6), tại huyện Hưng Nguyên, Cục quản lý lao động ngoài nước, trung tâm lao động ngoài nước phối hợp với sở LĐTB và XH tổ chức tuyên truyền, vận động người lao động làm việc tại Hàn Quốc về nước đúng quy định.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Nghệ An hiện có trên 9.000 lượt lao động đã và đang làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài EPS. Đây là một trong những chương trình đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc với chi phí thấp, thu nhập tương đối cao, được nhiều người lao động quan tâm. Tuy nhiên, tỷ lệ lao động Nghệ An cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc gần như nhiều nhất cả nước.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sau 3 năm bị tạm dừng đưa lao động sang Hàn Quốc, năm 2019, Nghệ An vẫn còn 9 địa phương, gồm:  Nghi Lộc, Cửa Lò, Nam Đàn, TP.Vinh, Hưng Nguyên, Thanh Chương, Yên Thành, Diễn Châu, Đô Lương vẫn nằm trong danh sách không được Hàn Quốc tiếp nhận lao động.

Đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TBXH phát biểu tại hội nghị.
Đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TBXH phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị tuyên truyền lao động, vận động lao động Nghệ An đang làm việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc về nước được  nhằm làm chuyển biến nhận thức của những gia đình có người thân đang làm việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Ông  Mr Ha Sang Jin trưởng đại diện HRD tại Việt Nam  trao đổi  chính sách của Hàn Quốc và mong đợi  đối với chương trình EPS.
Ông Mr Ha Sang Jin trưởng đại diện HRD tại Việt Nam trao đổi chính sách của Hàn Quốc và mong đợi đối với chương trình EPS.

Từ đó để gia đình phối hợp với chính quyền địa phương kêu gọi, vận động con em về nước đúng thời hạn.
Vân Anh - Thành Trung

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện