Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các huyện miền núi Nghệ An

09:15, 30/08/2019
Sáng nay (30/8), sau khi đi vào đất liền các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, ở khu vực Bắc Trung Bộ đã có mưa vưa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại một số huyện miền núi vùng cao Nghệ An.

Trong 2-3 giờ vừa qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa phổ biến trong 2 giờ qua (từ 05h ngày 30/8 đến 07h ngày 30/8) tại một số nơi như sau: Lý Nhân: 128mm, Yên Nhân: 112mm, Bát Mọt: 92mm, Lương Sơn: 65mm, Sao Vàng: 54mm, Bái Thượng: 50mm (Thanh Hóa); Mường Lống: 33mm, Mường Xén: 32mm, Hữu Lập: 32mm, Bắc Sơn: 31mm (Nghệ An).

Lũ ống, lũ quét ở xã Tà Cạ, Kỳ Sơn. (Tư liệu)

Trong khoảng từ 1-3 giờ tới, khu vực tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An vẫn tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại một số nơi, cụ thể tại các huyện: - Tỉnh Thanh Hóa: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Lang Chánh, Bá Thước, Thường Xuân, Như Xuân, Ngọc Lặc, Yên Định; Tỉnh Nghệ An: Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong.
Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

NTV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm