Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trao đổi kinh nghiệm quản lý bảo tồn đa dạng sinh học giữa tỉnh Bo Ly Khăm Xay (Lào) và Vườn quốc gia Pù Mát

16:15, 22/08/2019
Sáng nay (22/8), tại Vườn quốc gia Pù Mát đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo tồn đa dạng sinh học giữa Vườn quốc gia Pù Mát và  khu bồi hoàn đa dạng sinh học Nặm Chuôn-Nặm Xăng thuộc dự án Nhà máy thủy điện Nặm Nghiệp 1 tỉnh Bo Ly Khăm Xay –Lào.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị hai bên đã chia sẻ những thông tin, báo cáo tình hình chung và kết quả thực hiện thỏa thuận hợp tác sau 1 năm. Vườn quốc gia Pù Mát đã giới thiệu về đa dạng sinh học, cơ cấu tổ chức bộ máy của Vườn; Công tác quản lý, bảo tồn đa dạng sinh học trong thời gian qua. Hiện đã xác định được 2.494 loài của 202 họ thực vật rừng. Trong đó: 70 loài quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam.

Về động vật rừng có 132 loài thú, 341 loài chim, 63 loài bò sát, trong đó có 88 loài nằm trong sách đỏ Việt Nam.

Về động vật rừng có 132 loài thú, 341 loài chim, 63 loài bò sát, trong đó có 88 loài nằm trong sách đỏ Việt Nam. Vườn quốc gia Pù Mát cũng đã phối hợp với Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn động vật hoang dã giám sát động vật sau tái thả có gắn thiết bị theo dõi, đặt máy bẫy ảnh để giám sát các loài động vật..

Vườn quốc gia Pu Mát đã phối hợ các tổ chức nước ngoài tập huấn nâng cao  năng lực cho cán bộ làm công tác chăm sóc động vật.

Công tác quản lý bảo tồn, phát triển VQG Pù Mát trong những năm qua được chú trọng. Qua đó, tịch thu hơn 4000 bẫy và 32 khẩu súng từ chế. 

Riêng trong năm 2018-2019 đã thu giữ hàng nghìn cái bấy động vật tại vườn quốc giaPu Mát.

Về phía đoàn của Sở Nông lâm nghiệp của Lào cũng đã báo cáo sự ra đời của dự án và kết quả thực hiện dự án bồi hoàn đa dạng sinh học trong năm qua; đặc biệt việc xây dựng quy chế phối hợp, thực thi pháp luật và việc quản lý điều hành…

Hai bên đã trao đổi kinh nghiệm trong công tác quan lý đa dạng sinh học.

Tại hội nghị, hai bên đã thống nhất hợp tác trao đổi kinh nghiệm về thông tin quản lý, bảo tồn đa dạng sinh học trong khu vực quản lý của mỗi bên. Đồng thời đã thống nhất một số nội dụng trong thời gian tới như: Tổ chức các cuộc tuần tra chung tại khu vực giáp ranh biên giới đều phải tuân thủ theo pháp luật hai Nhà nước, đồng thời hai bên phối hợp trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, cứu hộ động vật hoang dã trước khi thả về tự nhiên…

Bá Hậu


 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm