Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cháy rừng bạch đàn khu vực giáp ranh Thị xã Cửa Lò và Nghi Lộc

15:37, 14/08/2019
Đám cháy bùng phát vào hồi 10h30 ngày 14/8 tại khu vực rừng giáp ranh giữa địa bàn khối 1, phường Nghi Tân (thị xã Cửa Lò) và 2 xã Nghi Khánh, Nghi Hợp (huyện Nghi Lộc). 
Triển khai phương tiện chữa cháy.

Do thời tiết nắng nóng nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Diện tích rừng bị cháy khoảng 1,5 ha chủ yếu trồng cây bạch đàn.

Các lực lượng triển khai công tác dập lửa.

Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy gồm: Công An Thị xã, Ban CHQS, Cảnh sát cơ động, Đội Cảnh sát PCCC số 2 Nghệ An, Đội cơ động kiểm lâm của Tỉnh,  Đồn BP cửa khẩu cảng Cửa Lò - Bến Thủy (BĐBP Nghệ An), Đội dân quân tự vệ 4 phường Nghi Tân, Nghi  Thủy, Thu Thủy, Nghi Thu ... với gần 500 cán bộ, chiến sĩ đã có mặt kịp thời và ra sức dập tắt đám lửa.

Cháy rừng thông khu vực giáp ranh Thị xã Cửa Lò và Nghi Lộc.

Nguyên nhân của đám cháy xảy ra, được người dân sống tại khu vực đó cho biết: là do tại khu vực rừng có mấy ngôi mộ, hôm nay rằm có người đến thắp hương và đốt vàng mã, tàn hương bay ra đám lá khô và bén lửa”.

Đến 15h chiều nay (14/8) đám cháy cơ bản được khống chế.

Đến 13h cùng ngày đám lửa đã được dập tắt.  Hiện, các lực lượng vẫn tiếp tục ở tại hiện trường để phòng ngừa đám cháy bùng phát trở lại./.
Phương Linh - Mỹ Hạnh - Ngọc Ánh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm