Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỳ Sơn lên phương án di dời 42 hộ dân ra khỏi khu vực sạt lở đất

18:22, 02/08/2019
Ngày 2/ 8, huyện Kỳ Sơn thành lập đoàn công tác kiểm tra tình trạng sạt lở đất nghiêm trọng trên địa bàn xã vùng cao Bảo Nam
Khu vực này có 9 điểm có hiện tượng đất rạn nứt ,sạt lở trên đỉnh núi sau bản.
Vết nứt kéo dài cả 100 mét khiến nhiều người dân hoang mang và lo lắng mỗi khi có mưa to.

Qua kiểm tra đoàn xác định do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và số 4 năm 2018, trên địa bàn bản Nam Tiến 2 xã Bảo Nam xảy ra tình trạng đất nứt nẻ, sạt lở ở 9 điểm, các vết nứt này có chiều dài từ 40 đến 220 mét, sâu nhất là 2 mét, rộng nhất là 1,5 mét ở trên đỉnh núi sau bản.

Khu vực sạt lở ảnh hưởng đến 4248 hộ dân bản Nam Tiến xã Bảo Nam (Kỳ Sơn), trong đó có 16 hộ với 131 nhân khẩu nằm trong diện di dời khẩn cấp.

Ngoài ra tình trạng sạt lở, rạn nứt đất cũng làm cho nhà văn hóa bản xảy ra tình trang xuống cấm có nguy cơ sập bất cứ lúc nào, khiến nhiều người dân trong bản hoang mang lo lắng và mong muốn di dời đến nơi ở mới an toàn hơn.

Phần sân và nhà văn hóa bản Nam Tiến 2 cũng nứt nẻ xuống cấp nghiêm trọng có thể xấp bất cứ lúc nào.

Hiện tượng rạn nứt, sạt lở trên đỉnh núi làm ảnh hưởng đến 42/48 hộ dân bản Nam Tiến 2, trong đó có 16 hộ dân với 131 nhân khẩu nằm trong tình trạng báo động cần di dời và sơ tán khẩn cấp ra khỏi khu vực sạt lở.

Hơn lúc nào hết người dân bản Nam Tiến xã Bảo Nam cần di chuyển đến nơn ở mới an toàn hơn.

Bước đầu để giảm lo lắng cho người dân chính quyền xã Bảo Nam đã bố trí chỗ ở tạm thời cho 16 hộ dân khi có mưa lớn xảy ra.

Đoàn công tác xác định nguyên nhân gây sạt lở do ảnh hưởng cơn bão số 3 và số 4 năm 2018.

Dịp này đoàn công tác của huyện Kỳ Sơn cũng tổ chức khảo sát khu vực tái định cư mới an toàn để thống nhất phương án lập hồ sơ và xin kinh phí để di dời các hộ dân nằm trong nguy cơ sạt lở đất đến nơi ở mới.
Lữ Phú

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm